‘มารินอส’ โชว์แกร่งประเดิม ACL บุกเฉือน ‘ชอนบุก’ 9 คน 2 – 1

ผลฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่มี ธีราทร บุญมาทัน ลงเป็นตัวจริง บุกไปเยือน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ส

 

นาทีที่ 24 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มาสกอร์ลุ้นขึ้นนำก่อน จากจังหวะยิงฟรีคิดระยะประมาณ 25 หลา หน้ากรอบเขตโทษทางซ้ายโดย ธีราทร บุญมาทัน ที่ตัดสินใจเป็นคนยิง แต่บอลหลุดกรอบข้ามคานออกไปแบบเฉียวฉิว

 

นาทีที่ 31 ทีมเยือนมาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะยิงจะๆในกรอบเขตโทษของ เทรุฮิโตะ นากางาวะ เต็มแรก แต่บอลยังไม่ผ่านมือ ซง บอม กึน นายด่านของ ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ส เซฟไว้ได้

 

หลังจากนั้นอีกนาทีเดียว โยโกฮาม่า มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะเปิดบอลทางขวาของ เทรุฮิโตะ นากางาวะ เข้ามาหน้าปากประตูให้กับ เคย์ตะ เอ็นโดะ ยิงจ่อๆเข้าไปตุงตาข่าย เป็นสกอร์ขึ้นนำให้กับทีมเยือน 0 – 1 นาทีที่ 32

 

นาทีที่ 36 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส  มาได้ประตูทิ้งห่าง 2 – 0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ เคย์ตะ เอ็นโดะ พาบอลหลุดขึ้นไปทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนเปิดบอลเข้ากลางไปโดด คิม จิน-ซู แบ็คซ้ายของ ชอนบุก ฮุนได สกัดเข้าประตูตัวเอง

 

ก่อนจบ 45 นาทีแรก โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บุกมานำเจ้าถิ่น ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ส 2 – 0

 

ครึ่งหลังเริ่มมาถึงนาทีที่ 58 เป็นทีมเยือนที่ยังมาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ อาโดะ โอนาอิวุ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษทางด้านขวา ก่อนจ่ายบอลไปหน้าปากประตูให้ ทากาฮิโระ โอกิฮาระ ได้ยิงจ่อๆแต่บอลไม่ผ่านมือ ซง บอม กึน ที่ปัดทิ้งไปได้อย่างหวุดหวิด

 

นาทีที่ 63 จากความสามารถเฉพาะตัวของ เทรุฮิโตะ นากางาวะ พาบอลเตะลอดขาแนวรับของ ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ส ก่อนหลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ และตัดสินใจยิงด้วยเท่าซ้าย แต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

 

นาทีที่ 68 เจ้าบ้าน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ส มาเหลือ 10 คน หลัง ซอน จุน-โฮ ไปตัดฟาวล์ใส่ เคย์ตะ เอ็นโดะ โดนในเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

 

นาทีที่ 72 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส น่าจะได้ประตูที่ 3 สุดๆ จากจัวหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน ครอสบอลจากทางซ้ายมาหน้าปากประตูให้ อาโดะ โอนาอิวุ ได้ยิงโล่งๆ แต่บอลไปติดเซฟ ซง บอม กึน มาเข้าทาง เทรุฮิโตะ นากางาวะ ได้ยิงจ่อๆ แต่บอลหลุดข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

 

นาทีที่ 79 ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ส มาได้ประตูตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะผิดพลาดของ ยูจิ คาจิกาวะ ผู้รักษาประตู มารินอส ที่ออกมาตัดบอลพลาดไปเข้าทาง โช คิว-ซอง ได้โอกาสยิงโล่งๆจากนอกกรอบเขตโทษเจ้าไป เป็นสกอร์ไล่ขึ้นมานาทีที่ 81

 

จากนั้นนาทีที่ 82 ชอนบุก ต้องมาเหลือผู้เล่น 9 คน หลัง ลี ยอง ไปโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากเกมไปอีกหนึ่งคน

 

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม 90 นาที โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บุกมาเอาชนะ ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ส ประเดิมเก็บ 3 แต้ม ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ