‘ธีราทร’ แอสซิสต์! ‘มารินอส’ โหดต่อเนื่องเปิดรังยำใหญ่ ‘ซิดนี่ย์’ 4 – 0

ผลฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง ระหว่าง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่มี ธีราทร บุญมาทัน ลงสนามเป็นตัวจริง เปิดบ้านพบ ซิดนี่ย์ เอฟซี

 

เริ่มเกมมาได้ 11 นาที โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ อาโดะ โอนาอิวุ ลองยิงไกลบอลดันไปแฉลบแนวรับ ซิดนี่ย์ เอฟซี เปลี่ยนทางเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นสกอร์ออกนำของเจ้าบ้าน 1 – 0

 

จากนั้นนาทีที่ 31 มารินอส มาได้สกอร์หนีห่างเป็น 2 – 0 จากจังหวะที่ ติอาโก้ มาร์ตินส์ แทงบอลจากแดนหลังมาให้ เทรุฮิโตะ นากางาวะ หลุดเดียวเข้าชิปบอลข้ามหัว แอนดรูว์ เรดเมย์น นายทวารทีมเยือนเข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น

 

อีก 2 นาทีต่อมา เจ้าถิ่นยังคงเดินหน้าลุยต่อเนื่อง ก่อนมาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน จ่ายบอลยัดเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ เทรุฮิโตะ นากางาวะ ซัดบอลเข้าไปตุงข่าย เป็นประตูนำห่างของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 3 – 0 ก่อนจบ 45 นาทีแรก ไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

 

ครึ่งหลังเริ่มมาถึงนาทีที่ 50 เจ้าบ้าน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มาได้ประตูที่ 4 จากจังหวะสวนกลับเร็วทางซ้ายของ เคย์ตะ เอ็นโดะ พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนไหลบอลให้กับ มาร์กอส จูเนียร์ ตบบอลอีกครั้งเข้ากลางมาให้ อาโดะ โอนาอิวุ ส่งบอลเข้าไปสู่ก้นตาข่ายโล่งๆ

 

ท้ายเกมนาทีที่ 83 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เกือบมาได้ประตูที่ 5 จากจังหวะเปิดบอลทางซ้ายของ ธีราทร บุญมาทัน มาเข้าหัว อาโดะ โอนาอิวุ ได้โขกโล่งๆ แต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

 

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม 90 นาที โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เปิดบ้านเอาชนะ ซิดนี่ย์ เอฟซี 4 – 0 นั่นทำให้พวกเขาลงเล่นในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว 2 นัด มี 6 แต้มเต็ม