นักเตะล้า! ‘มาซามิ’ เผยเหตุผลทำ’เชียงราย’พ่าย’บียู’ยับเยิน

กุนซือกว่างโซ้งมหาภัยออกโรงเผยชี้นักเตะล้าส่งทีมบุกพ่ายแบงค็อกยับด้ดวยสกอร์ 4-1

 

ทากิ มาซามิ เฮดโค้ชของสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ทำให้ทีมบุกไปแพ้ แบงค็อก ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ถึง 4-1 ทั้งที่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนตั้งแต่ต้นเกม ว่าเป็นเพราะความเหนื่อยล้าของนักเตะ ซึ่งเห็นได้ชัดในช่วงนาทีที่ 70เป็นต้นไป

 

โดยในเกมดังกล่าวเชียงรายได้ประตูนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 34 จาก ศิวกรณ์ เตียตระกูล ก่อนที่จะมาโดนตีเสมออย่างทันควัน และในช่วงนาทีที่ 84เป็นต้นไป เจ้าบ้านก็จัดการรัว 3ประตูใส่แชมป์เก่าอย่างไม่ไว้หน้าก่อนที่จะจบเกมด้วยสกอร์ 4-1

 

สำหรับทีมแชมป์ไทยลีกฤดูกาลที่แล้วต้องทำการเปลี่ยนโค้ชหลังจบฤดูกาล 2019 ที่พวกเขาสร้างประวัติศาสตร์ เนื่องจากทาง ไอล์ตัน ซิลวา นายใหญ่ชาวบราซิลมีอาการบาดเจ็บที่เข่าและต้องกลับบ้านเกิดไปรักษาตัว ทำให้ทีมไปดึงตัวกุนซือชาวญี่ปุ่นมาแทนที่ แต่ก็ยังทำผลงานได้ไม่ดีนัก จาก 4นัดแรกพวกเขา แพ้ 1 เสมอ 2 และชนะไปได้แค่นัดเดียวเท่านั้น

 

“มันเป็นเกมที่หนักสำหรับเรา” มาซามิกล่าว

 

“สภาพร่างกายนักเตะของเราหลายคนไม่ได้สมบูรณ์ 100เปอร์เซ็น ครึ่งแรกเราทำได้ดีแล้ว แต่ครึ่งหลังตั้งแต่นาทีที่ 70ไปจะเห็นได้ว่าผู้เล่นของเรามีอาการล้า”

 

“สำหรับเกมนัดถัดไปเรามีโอกาสได้เล่นในบ้านเจอกับประจวบ ซึ่งในตอนแรกก็มีโปรแกรมที่จะต้องไปเตะ เอเอฟซ๊แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ก็เลื่อนออกไป เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะให้นักฟุตบอลได้พักให้เต็มที่ ได้กลับไปซ้อมกันประมาณ 4วัน คิดว่าจะทำได้ดีขึ้น”