นั่งจนก้นด้าน! อ.ยังเผยตัดสินใจลาผีซบงูแบบไม่ต้องคิดมาก

แบ็คตัวเก๋าเลือดผู้ดีเปิดใจถึงสาเหตุที่ย้ายจากปีศาจแดงมาค้าแข้งกับงูใหญ่ในปีนี้

 

แอชลี่ย์ ยัง แบ็คมากประสบการณ์ของ อินเตอร์ มิลาน เผยว่าตนตัดสินใจบอกลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อมาค้าแข้งกับ งูใหญ่ แบบไม่ต้องคิดอะไรมากเลย หลังตกเป็นตัวเลือกสำรองในฤดูกาลที่ผ่านมา

 

ยัง ยุติการค้าแข้ง 8 ปี ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และย้ายมาค้าแข้งกับ เนรัซซูรี่ ด้วยค่าตัวเพียง 1.5 ล้านยูโร ในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยตลอดเวลากับ ปีศาจแดง เขาคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์มาครองถึง 5 รายการ โดยมีแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นหนึ่งในนั้น

 

การมาของ อารอน วาน บิสซาก้า ในซัมเมอร์ก่อน ทำให้ อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ ตกเป็นตัวเลือกสำรองในตำแหน่งแบ็คขวาของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ซึ่งลงเล่นไปเพียง 12 นัดในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ และนั่นเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ตัดสินย้ายทีมแบบง่ายๆ และไม่ต้องคิดอะไรให้มากมายเลยซักนิด

 

“ผมคุยกับ โอเล่ และเขาก็บอกผมว่าผมจะไม่ได้ลงเล่นมากอย่างที่ต้องการนะ และเมื่อคุณมาถึงช่วงท้ายๆของอาชีพค้าแข้ง คุณก็ต้องการลงเล่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมฟิตพอๆ กับทุกคนและผมยังมีความสามารถอยู่” ยังกล่าวกับเว็บไซต์ของ ยูฟ่า

 

“สำหรับผม อายุไม่ได้เป็นเพียงตัวเลข โอเล่บอกว่าเขากำลังจะนำผู้เล่นหนุ่มเข้ามา และผมจะไม่ได้โอกาสมากนัก เมื่อมีข้อเสนอจาก อินเตอร์ มันจึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับผม เหมือนกับ ‘พาผมขึ้นเครื่องบิน ออกไปที่นั่นที เซ็นสัญญากับผมเถอะ”

 

“ผมแค่พูดกับผู้จัดการทีมและผู้เล่นที่อยู่ที่นี่ซึ่งฉันก็รู้ได้ทันที มันเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยม สโมสรนี้มีชื่อเสียงทั่วโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกฟุตบอล”