นายกอิตาลียืนยัน! แข้ง เซเรีย อา ได้รับอนุญาตกลับมาซ้อม 4 พฤษภาคมนี้

นายกรัฐมนตรีอิตาลี อย่าง จูเซปเป้ คอนเต้ ยืนยัน แข้ง กัลโช่ เซเรีย อา ได้รับอนุญาตให้กลับมาซ้อม 4 พฤษภาคมนี้

 

จูเซปเป้ คอนเต้ นายกรัฐมนตรีอิตาลี ยืนยัน แข้ง กัลโช่ เซเรีย อา ได้รับอนุญาตให้กลับมาซ้อมวันที่ 4 พฤษภาคม และเริ่มลงซ้อมแบบทีมได้ตั้งแต่ 18 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป

 

ก่อนหน้านี้จากวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การแข่งขันศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จำเป็นต้องเลื่อนโปรแกรมเตะตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา และยังไม่แน่ชัดว่าจะสามารถกลับมาลงสนามกันได้อีกครั้งเมื่อใด

 

ล่าสุดภายหลังจากที่สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ของประเทศอิตาลี เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ และอาจจะมีการผ่อนปรนมาตราการล็อคดาวน์ในเร็ววันนี้ ขณะเดียวกันทางฝั่งของ จูเซปเป้ คอนเต้ นายกรัฐมนตรีอิตาลี ออกมายืนยันว่า นักกีฬาอาชีพทุกคนจะได้รับอนุญาตให้เริ่มซ้อมส่วนตัวในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ และสามารถกลับมาลงซ้อมเป็นทีมตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม เป็นต้นไป

 

 

“ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม นักกีฬาอาชีพ และมือสมัครเล่น จะได้รับอนุญาตให้กลับมาซ้อมได้แล้ว อย่างไรก็ตามพวกเขาต้องซ้อมแบบปฏิบัติตามกฎเรื่องการรักษาระยะห่างทางสังคมด้วย” จูเซปเป้ คอนเต้ เผย

 

“จากนั้นตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม เป็นต้นไป เราจะกลับมาดำเนินการเป็นปกติอีกครั้งด้วยความระมัดระวัง ทั้ง พิพิธภัณฑ์, แกลลอรี่ และ ห้องสมุด รวมไปถึงนักกีฬาจะสามารถกลับมาลงซ้อมแบบทีมได้อีกครั้ง”

 

สำหรับสถานการณ์ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ก่อนที่จะถูกเลื่อนการแข่งขันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยูเวนตุส ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของตาราง หลังลงเล่นไปแล้ว 26 นัด พวกเขามีอยู่ 63 แต้ม นำหน้าอันดับ 2 ลาซิโอ้ แค่เพียงแคะแนนเดียวเท่านั้น