นำสามลูกไม่ชนะ! เดอ ยอง รับบาร์ซ่าโอกาสลุ้นแชมป์ลำบากแล้ว

 

เฟรงค์กี้ เดอ ยอง ห้องเครื่องคนสำคัญของ บาร์เซโลน่า ออกมายอมรับว่าผลเสมอแบบสุดช็อคในเกมกับ เซลต้า บีโก้ 3-3 จะทำให้การลุ้นแชมป์ลาลีกา ฤดูกาลนี้ กลายเป็นเรื่องยากแล้ว

 

 

โดยเกมนี้ บาร์ซ่า ที่ทำเซอร์ไพรส์บุกไปนำห่าง เซลต้า 3-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก จาก อันซู ฟาติ น.5 ,เซร์คิโอ บุสเกตส์ น.18 และ เมมฟิส เดปาย น.34 อย่างไรก็ตามครึ่งหลังกลับมาโดนเซลต้า รัว 3 ลูกจาก ยาโก้ อาสปาส น. 52 ,โนลิโต้ น.74 และช็อคสุดกับช่วงทดเจ็บน.96 ที่อาสปาส มาซัดประตูที่สองของตัวเอง ทำให้แบ่งแต้มกันไป พร้อมทำให้ บาร์ซ่า รั้งอันดับ 9 ของตารางมี 17 แต้มหลังผ่าน12 นัด ตามหลังจ่าฝูง เรอัล มาดริด ถึง 10 คะแนนเข้าไปแล้ว

 

 

ภายหลังเกม เดอ ยอง ออกมายอมรับว่าเจ็บปวดสุดๆกับผลการแข่งขันที่ออกมา และชี้ว่าโอกาสลุ้นแชมป์ลาลีกาฤดูกาลนี้กลายเป็นเรื่องยากสุดๆไปแล้ว

“ผมคิดว่าครึ่งหลังเราเล่นเกมแบบติดขัดไปหมด มันเป็นเรื่องของบุคลิกในฐานะนักเตะ เราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงมัน เมื่อถูกคู่ต่อสู้กดดันอย่างหนัก แค่นั้นแหละ”

 

“เกมนี้สำคัญมาก ที่เราต้องเขยิบอันดับในตาราง และการไม่ชนะถือว่าเป็นเรื่องลำบากสำหรับเรา โอเคหละเรายังสู้เพื่อลุ้นแชมป์ได้ เพราะเราเป็นทีมที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ แต่เราทำแต้มหล่นไปเยอะมากและมันจะเป็นเรื่องยาก แต่เรายังต้องเดินหน้าต่อ” ดาวเตะดัตช์ กล่าว

 

สำหรับ บาร์เซโลน่า นับจากนี้จะได้ ชาบี เอร์นานเดซ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ และเราต้องจับตาดูผลงานหลังกลับมาจากช่วงพักเบรคทีมชาติในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  เดอ ยอง ขึ้นแท่นแข้งค่าตัวแพงสุดลาลีกาเวลานี้