‘นิชิโนะ’ รับ! เกมดวล ลาว จำนวนประตูสำคัญ ชี้ใต้ฝุ่น ‘คัมมูริ’ มีผลแน่นอน

อากิระ นิชิโนะ ออกมาเผยว่า ศึกฟุตบอล ซีเกมส์ ที่จะต้องเจอกับ ลาว จำนวนการยิงประตูถือว่าสำคัญ พร้อมชี้พายุใต้ฝุ่น “คัมมูริ” ส่งผลกระทบต่อเกมนี้แน่นอน

 

ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมนัดสำคัญที่จะต้องลงสนามพบกับ ลาว ในศึก ซีเกมส์ 2019 นัดรองสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ที่สนาม ริซาล เมโมเรียล สเตเดี้ยม ในวันอังคารนี้

 

โดยในแมตช์ดังกล่าวสถานการณ์บีบบังคับให้ทัพ “ช้างศึก” จำเป็นต้องเอาชนะคู่แข่งพร้อมกับยิงประตูให้ได้เยอะที่สุด เพื่อเปิดโอกาสในการลุ้นเข้ารอบต่อไปให้ได้

 

ล่าสุดทางฝั่งของ อากิระ นิชิโนะ ออกมาเผยว่า เป้าหมายหลักของทีมชาติไทย ในการเจอกับ ลาว คือการเอาชนะให้ได้ และเรื่องจำนวนการยิงประตูเป็นสิ่งสำคัญที่ทีมต้องคำนึงถึงเช่นกัน

 

“เรื่องจำนวนประตูก็สำคัญเช่นกัน แต่ก่อนอื่นต้องเช็คสภาพความพร้อมของทีมว่านักเตะคนไหนจะพร้อมลงสนามบ้าง และเราจะใช้รูปแบบการเล่นอย่างไร” อากิระ นิชิโนะ เผย

 

“ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องชนะให้ได้ก่อน ส่วนเรื่องของการยิงประตูต้องมาคิดคำนึงกันอีกที”

 

ขณะที่ประเด็นในเรื่องของภัยธรรมชาติจากฝายุใต้ฝุ่น “คัมมูริ” ที่ประเทศเจ้าภาพฟิลิปปินส์ ได้มีการออกมาประกาศเตือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางฝั่งของเทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่น มองว่า น่าจะมีผลกับเกมในวันพรุ่งนี้พอสมควร

 

“ถ้าส่วนตัวก็ถือว่าคุ้นเคยกับพายุไต้ฝุ่นอยู่แล้ว จากที่ญี่ปุ่น ประสบมาบ่อยครั้ง” อากิระ นิชิโนะ กล่าว

 

“แต่ถ้าพูดถึงในเรื่องการแข่งขันน่าจะมีผลกระทบแน่นอน ซึ่งเราจะมาหาวิธีการจัดการกันอีกครั้ง”

 

สำหรับโปรแกรมที่ ทีมชาติไทย พบกับ ลาว จะลงเตะกันที่สนาม ริซาล เมโมเรียล สเตเดี้ยม  ในวันอังคารที่ 3 ธันวาคม เวลา 15.00 น.