‘นิชิโนะ’ ส่ง ‘โค้ชแบน’ คุม U23 ลุย ซีเกมส์ สลับขั่ว ‘โค้ชหระ’ ช่วยชุดใหญ่

อากิระ นิชิโนะ ส่ง ธชตวัน ศรีปาน คุมทีมชุด ชุด U23 ลุย ซีเกมส์ 2019 แทนที่ อิสสระ ศรีทะโร ซึ่งจะขึ้นมารับงานผู้ช่วยในทีมชุดใหญ่แทน

 

ก่อนหน้านี้ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร ถูกวางคิวให้เตรียมคุม ทีมชาติไทย ชุด U23 เพื่อเตรียมลงเล่นในศึก ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปินส์ ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ทว่าเจ้าตัวกลับตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งกับทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังไม่สามารถพาทีมชุด U19 คว้าตั๋วเข้าไปเล่นในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้ายได้สำเร็จ

 

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานว่า อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ของทัพ “ช้างศึก” ได้ตัดสินใจเตรียมที่จะส่ง “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วย ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงไป คุมทีมชุด U23 ลุนศึก ซีเกมส์ 2019 แทนที่ของ อิสสระ ศรีทะโร ที่จะถูกดึงตัวเข้ามารับงานเป็นผู้ช่วยของเทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่น ในทีมชุดใหญ่แทน

 

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 จะอุ่นเครื่องอีกหนึ่งนัด พบกับ ทีมชาติพม่า ในวันที่ 13 พฤศจิกายน ก่อนลงเล่นในศึก ซีเกมส์ 2019 รอบแรกร่วมกลุ่มกับ อินโดนีเซีย, เวียดนาม, ลาว, สิงคโปร์ และบรูไน

 

ขณะที่ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะมีโปรแกรมลงเตะในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 14 พฤศจิกายน และพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 19 พฤศจิกายน