‘นิชิโนะ’ ให้สัมภาษณ์ก่อนพา ‘ช้างศึก’ ดวล อิรัก เกมชี้ชะตาศึก AFC U23

อากิระ นิชิโนะ ออกมาให้สัมภาษณ์ ก่อนพา “ช้างศึก” ลงสนามเกมชี้ชะตาศึกชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบแบ่งกลุ่ม ดวล อิรัก

 

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีคิวที่จะต้องลงเล่นเกมชี้ชะตารอบแบ่งกลุ่ม ศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 ซึ่งจะพบกับ อิรัก ในวันอังคารนี้

 

โดยล่าสุดทางฝั่งของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ทัพ “ช้างศึก” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกม ซึ่งเจ้าตัวย้ำว่าเกมในวันพรุ่งนี้ลูกทีมของเขาจะต้องมองถึง 3 คะแนนเท่านั้น พร้อมกับอัพเดทอาการบาดเจ็บของ 2 นักเตะคนสำคัญ อย่าง ศุภชัย ใจเด็ด และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ยังคงต้องลุ้นหนักว่าจะสามารถลงสนามช่วยทีมในนัดนี้ได้หรือไม่

 

“สถานการณ์ของเราตอนนี้ ได้มีการพูดคุยกับนักเตะแล้วว่าเราจะมุ่งมั่นเพื่อจะเอาชนะคว้า 3 แต้ม ให้ได้ ไม่ได้คิดแค่จะเอาผลเสมอเท่านั้น จากการประชุมทีมวันนี้ทุกก็น่าจะเข้าใจตรงกันว่าเรามุ่งมั่นจะคว้า 3 คะแนนให้ได้” อากิระ นิชิโนะ เผย

“ก็อยากที่เคยบอกไปตั้งแต่ก่อนที่ทัวร์นาเมนต์จะเริ่ม ว่ารายการนี้เราค่อนข้างเป็นรองก็เลยอยากจะให้นักเตะตั้งเป็าหมายในการเจอกับทีมที่มีเหนือกว่าเรา ซึ่งตลอด 2 เกมที่ผ่าน ทุกคนก็พยายามอย่างเต็มที่แล้ว พรุ่งนี้ก็อยากจะให้ทุกคนสู้ไปด้วยกันอีกรอบ”

 

“ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บ อาร์ม ศุภชัย ใจเด็ด ยังคงลงซ้อมกับทีมไม่ได้ และจำเป็นต้องแยกซ้อมอยู่ ขณะที่ แบงค์ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ซ้อมกับทีมได้ก็จริง แต่ยังต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด”

 

สำหรับโปรแกรมนัดส่งท้ายในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 กลุ่ม เอ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ อิรัก จะลงเล่นกันที่ สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.15 น. วันอังคารที่ 14 มกราคมนี้