‘นิชิโนะ’ ให้สัมภาษณ์หลังพา ‘ช้างศึก’ ชนะ ลาว หืดจับ ซีเกมส์ นัดล่าสุด

อากิระ นิชิโนะ ออกมาให้สัมภาษณ์ หลังพาทัพ “ช้างศึก” ชนะ ลาว หืด ศึก ซีเกมส์ นัดล่าสุด

 

ทีมชาติไทย ลูกทีมของกุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่น อากิระ นิชิโนะ เพิ่งเอาชนะ ลาว ไปแบบหืดจับ 2 – 0 ในศึก ซีเกมส์ 2019 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา จากการเหมาคนเดียวสองประตูของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ช่วงท้ายเกม

 

ล่าสุดหลังจบเกม ทางฝั่งเทรนเนอร์ทัพ “ช้างศึก” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงแมตช์ดังกล่าว โดยเจ้าตัวเผยว่า เกมนี้สภาพอากาศมีผลทำให้ทั้งสองทีมไม่สามารถเล่นได้ตามเกมของตัวเอง อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณลูกทีมที่สู้จนวินาทีสุดท้าย และสามารถเอาชนะได้สำเร็จ

 

“ก่อนอื่นเลยสภาพอากาศมีผลทำให้ทั้งสองทีมเล่นกันแบบเกร็งๆ มีความกดดันในตัว ทำให้ไม่ได้เล่นออกมาในรูปแบบที่ถนัดของตัวเองทั้งครึ่งแรกครึ่งหลัง” อากิระ นิชิโนะ เผย

 

“ช่วงครึ่งหลังเรามีการปรับแผนการเล่น และต้องขอบคุณนักเตะที่คุณที่ยังมีจิตวิญญานของผู้ชนะที่จะไม่ยอมแพ้จนวินาทีสุดท้าย”

 

“สถานการณ์วันนี้ไม่ค่อยเป็นใจกับเราเท่าไร แต่สุดท้ายทุกคนก็สู้จนได้ประตูมา ซึ่งตรงนี้เชื่อว่าน่าจะช่วยให้นักเตะมีกำลังใจมากขึ้นในเกมต่อไป ส่วนเรื่องประตูได้เสียเดี๋ยวค่อยมาว่ากันอีกที”

 

นอกจากนี้ อากิระ นิชิโนะ ยังได้พูดถึงคู่แข้งในเกมต่อไปอย่าง เวียดนาม ซึ่งเป็นแมตช์สำคัญที่ ทีมชาติไทย ต้องเอาชนะให้ได้เพื่อเปิดโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในศึก ซีเกมส์ ครั้งนี้

 

“ก่อนอื่นเลยจะต้องเช็คสภาพของแต่ละคนว่าใครมีความพร้อมสมบูรณ์แค่ไหน และ เวียดนาม เองก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง เพราะฉะนั้นเดี๋ยวจะต้องมาศึกษาแผนการเล่น และวิธีการรับกันอีกครั้ง”

 

“คิดว่านักเตะเองน่าจะมีความฮึกเฮิมมากขึ้น และคิดว่าน่าจะทำให้เรามีความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะ และผ่านเข้าสู่ต่อไปให้ได้”

 

สำหรับเกมนัดต่อไปของ ทีมชาติไทย จะต้องพบกับ เวียดนาม ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคมนี้ เวลา 15.00 น. โดยจำเป็นต้องชนะให้ได้สถานณ์เดียวเท่านั้น พร้อมกับต้องลุ้นประตูได้เสียเพื่อโอกาสในการผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศต่อไป