นิ่งสุดในทีม! ‘เป๊ป’ เปรยอาจให้ ‘เอแดร์สัน’ รับหน้าที่สังหารจุดโทษ

กุนซือเรือใบสีฟ้าเผยเตรียมหาแนวทางแก้ปัญหาพลาดจุดโทษบ่อย พร้อมยกชื่อนายทวารตัวเก่งของทีมมาเป็นคนยิงจุดโทษ

 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาแย้มถึงแนวทางแก้ปัญหาการที่ทีมพลาดโอกาสได้ประตูจากจุดโทษ หลังในเกมเฉือนเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-0 กาเบรียล เฆซุส กองหน้าดาวรุ่งของทีมยิงจุดโทษพลาด

 

ทัพเรือใบสีฟ้าพลาดโอกาสได้ประตูจากจุดโทษมาหลายครั้งแล้วก่อนหน้านี้แม้ว่าจะเป็นสตาร์ดังอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ หรือ ราฮิม สเตอร์ลิ่งก็ตาม ซึ่งทางนายใหญ่ชาวสเปนเองก็มองเห็นเรื่องนี้ และเปรยว่าคนที่จะมารับหน้าที่ยิงจุดโทษในอนาคต อาจเป็น เอแดร์สัน ผู้รักษาประตูของทีม ที่มีความนิ่งมากที่สุด

 

“แน่นอนว่าผมต้องจัดการเรื่องนี้ ผมมีความมั่นใจในตัวนักเตะเสมอ แต่ผมก็ต้องตัดสินใจว่าใครจะเป็นคนรับหน้าที่นี้” เป๊ปกล่าว

 

“ไม่ใช่แค่ กาเบรียลในวันนี้ เพราะ เซร์คิโอ พลาดไป 2ครั้ง ราฮีมก็พลาดไปครั้งหนึ่ง แถมอีกครึ่งหนึ่งในเกมเจอวูล์ฟส์ (ยิงสองครั้ง โดนเซฟได้สองครั้ง แต่สเตอร์ลิงตามไปซ้ำได้ในครั้งที่สอง)”

 

“เราไม่ปลอดภัยเลย ในระดับนั้น มันสำคัญมากๆ มันสร้างความแตกต่างได้เป็นส่วนใหญ่ ผมต้องตัดสินใจว่าใครจะเป็นคนรับหน้าที่สังหารจุดโทษ”

 

หลังจากนั้นเมื่อถูกถามว่ามีตัวเลือกในใจหรือยัง แม้ว่าเป๊ปจะไม่ได้เอ่ยชื่อออกมาตรงๆ แต่ก็เปรยว่า”เอแดร์สันเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เชื่อผมสิ เอ็ดดี้ จะเป็นคนจุดโทษที่ดีที่สุดที่เรามี เขาเลือดเย็น เขาสงบมาก ดังนั้น เขาจะทำได้”