นูนเญซยิงปิด! หงส์จมเรือ3-1คว้าโล่ห์รอบ16ปี

นูนเญซ

ลิเวอร์พูล ประเดิมก่อนเปิดฤดูกาลใหม่สวยงานหลังเบียดชนะ แมนฯ ซิตี้ 3-1 ซาลาห์ ทั้งยิงและจ่าย ส่วน นูนเญซ ลงสำรองซัดปิดเกม

ฟุตบอลคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ฤดูกาล 2022-23 ที่สนามเวมบลี่ย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก ลงสนามทำศึกบิ๊กแมตช์พบกับ ลิเวอร์พูล ดีกรีแชมป์เอฟเอ คัพ จากซีซั่นล่าสุด

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” ขาด อายเมอริค ลาปอร์กต์ ที่บาดเจ็บทำให้ นาธาน อาเก้ ได้จับคู่เซนเตอร์กับ รูเบน ดิอาส ส่วนแนวรุกวาง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยืนหน้าเป้าโดยมี ริยาด มาห์เรซ และ แจ็ค กรีลิช สนับสนุนริมเส้น

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ช “หงส์แดง” ตัดสินใจพัก ดาร์วิน นูนเญซ เป็นเพียงตัวสำรอง และให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ สตาร์ตตัวจริงเล่นร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ หลุยส์ ดิอาซ เกมรับ อาเดรียน ได้เฝ้าเสาหลัง อลิสซอน ยังบาดเจ็บอยู่

เกมครึ่งหลังแม้ แมนฯ ซิตี้ จะครองบอลได้มากกว่าแต่เล่นไป 21 นาทีเป็น ลิเวอร์พูล ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ดิอาซ โยนบอลจากซ้ายไปให้ ซาลาห์ ริมเส้นฝั่งขวาที่คืนให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ตวัดยิงหน้าเขตโทษทันทีบอลเช็ดเสาไกลเข้าไป

พอโดนนำ เรือใบสีฟ้า พยายามตั้งเกมรุกเพื่อทวงประตูคืนนาที 34 โอกาสแรกของ ฮาแลนด์ อาศัยความแข็งแกร่งของร่างกายเบียดชนะ โรเบิร์ตสัน ก่อนยิงไปติดเซฟ อาเดรียน จังหวะต่อเนื่อง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ครอสบอลจากซ้ายให้ ฮาแลนด์ คนเดียวพุ่งเข้าชาร์จจ่อๆ แต่แป๊กย้อยไปเข้าทาง มาห์เรซ โหม่งมุมแคบก็ติดเซฟ อาเดรียน อีกครั้ง

กลับมาครึ่งหลังนาที 64 “หงส์แดง” เกือบได้ประตูที่สอง เฮนเดอร์สัน แทงบอลไปให้ นูนเญซ ที่ลงมาเป็นสำรองหลุดเดียวไปยิงเหน่งๆ โดน เอแดร์ซอน เอาหน้าเซฟไว้ได้แบบหวุดหวิด

พอไม่โดนเพิ่มนาที 70 เดอ บรอยน์ ตักบอลจากขวาไปให้ โฟเด้น โฉบมายิงจังหวะแรกติดเซฟ แต่ อาเดรียน ปัดไม่ขาด โฟเด้น ไปปั้มบอลมาเข้าทาง ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ จิ้มจ่อๆ เข้าไป แม้จะโดนยกธงล้ำหน้าตอนแรก แต่พอเช็ก VAR ก็มีการเปลี่ยนคำตัดสินและให้เป็นประตูตีเสมอของ แมนฯ ซิตี้

อย่างไรก็ตามนาที 83 ลูกทีมของ คล็อปป์ ก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง ซาลาห์ โยนบอลไปให้ นูนเญซ โหม่งติดแขน ดิอาส ผู้ตัดสินของเช็ก VAR ก่อนเป่าเป็นจุดโทษและเป็น ซาล่าห์ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปแบบเฉียบคม

เท่านั้นไม่พอช่วงทดเวลาบาดเจ็บ “หงส์แดง” มาได้เม็ดที่สาม ซาลาห์ ตักบอลจากขวาไปให้ โรเบิร์ตสัน โขกชงให้ นูนเญซ ทิ้งตัวโขกผ่านมือ เอแดร์ซอน เข้าประตูไป ส่วน ซิตี้ เกือบได้คืนในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 7 โฟเด้น ตวัดยิงหน้าเขตโทษ อาเดรียน ปัดไม่ขาด ฮาแลนด์ ซ้ำจ่อๆ ไปโดนคานเฉยเลย

จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 3-1 คว้าแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ สมัยที่ 16 และเป็นแชมป์ครั้งแรกในรอบ 16 ปี หลังเคยคว้าโล่ห์การกุศลครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2006 ที่ชนะ เชลซี 2-1 ส่วน “เรือใบสีฟ้า” อกหักเป็นปีที่  2 ติดต่อกัน

พรีวิว คอมมิวนิตี้ ชิลด์ : ลิเวอร์พูล VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้