แลมพ์ก็พ่าย! นูเนสกดโทษหมาป่าหักคอสิงห์

นูเนส

มาเธอุส นูเนส เป็นฮีโร่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ยิงประตูชัยพาทีมชนะ เชลซี 1-0 ในเกมเปิดหัวของ แฟรงค์ แลมพาร์ด

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566 วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมอันดับ 14 ที่มี 28 คะแนน เปิดสนามโมลินิวซ์ กราวน์ รับการมาเยือนของ เชลซี ทีมอันดับ 11 ที่มี 39 แต้ม จากการลงสนาม 29 นัดเท่ากัน

เกมนี้ ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือเจ้าบ้านวางทีมมาสู้ในระบบ 4-4-2 มิ เคร็ก ดอว์สัน และ แม็กซ์ คิลแมน คุมเกมรับ มาริโอ เลมิน่า และ ชูเอา โกเมส ทำเกมแดนกลาง แนวรุกวางคู่หอกเป็น ดิเอโก้ คอสต้า กับ มาเธอุส คุนญ่า

ด้าน แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือชั่วคราวของ “สิงห์โตน้ำเงินคราม” ประเดิมคุมทีมนัดแรกหลังหวนคัมแบ็กหน 2 เกมนี้มาในระบบ 4-3-3 คาลิดู คูลิบาลี่, รีซ เจมส์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, ชูเอา เฟลิกซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นตัวหลักของทีม

เริ่มเกมครึ่งแรก เชลซี ครองบอลได้ดีกว่า แต่นาที 27 เป็นเจ้าบ้านที่ได้เสียวก่อน รีช เจมส์ สกัดบอลไม่ขาด เลอมิน่า วิ่งมายิงเน้นๆ บอลจะเข้าอยู่แล้วแต่ เกปา โชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกหลังหวุดหวิด

อย่างไรก็ตามนาที 32 แฟนบอลเจ้าถิ่นก็เฮจนได้ โพเดนซ์ วางบอลเข้าไปในเขตโทษ คุนญ่า โหม่งเปลี่ยนทางมา คูลิบาลี่ ที่สกัดไม่ขาดเข้าทาง นูเนส วิ่งมาตะบันด้วยขวาเต็มข้อในกรอบเขตโทษพุ่งเข้าประตูไปแบบสุดสวยให้ วูล์ฟส์ ขึ้นนำ 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือ เชลซี ไม่มีวี่แววจะตีเสมอได้เลย ทำให้จบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านเฉือน เชลซี 1-0 เปลี่ยนโค้ชมาเป็น แฟรงค์ แลมพาร์ด ก็ยังอาการไม่ดีขึ้น

ทีมนักปั้น : 11 แข้งที่แจ้งเกิดในโลกลูกหนังกับซัลซ์บวร์ก 

ทีมนักปั้น : 11 แข้งที่แจ้งเกิดในโลกลูกหนังกับซัลซ์บวร์ก