น่าผิดหวัง! ‘ริวัลโด้’ ชี้ ‘บาร์ซ่า’ ยังไม่พัฒนาในยุค ‘เซเตียน’

ตำนานบาร์ซ่า มองว่าทีมเก่าของตนไม่ได้ดีขึ้นเท่าไหร่นักในมือของกุนซือคนใหม่

 

ริวัลโด้ อดีตปีกจอมพริ้วทีมชาติบราซิล มองว่า บาร์เซโลน่า ต้นสังกัดเก่าของตน ไม่ได้มีการพัฒนามากนักในยุคของ กิเก้ เซเตียน กุนซือคนใหม่ของทีม

 

นายใหญ่ชาวสแปนิช เข้ามาแทนที่ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือคนก่อนที่ถูกปลดไปในเดือนมกราคม แต่ความพ่ายแพ่แก่ บาเลนเซีย และ แอธเลติก บิลเบา ทำให้ชื่อของ เซเตียน ถูกตั้งคำถามจากแฟนบาร์ซ่าไม่น้อย

 

ก่อนเกม เอล กลาซิโก้ ที่แข่งขันกันในวันอาทิตย์นี้ ริวัลโด้ อดีตแข้งอาซูลกราน่าที่เคยค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู ตั้งแต่ 1997-2002 มองว่า อดีตกุนซือเรอัล เบติส ไม่ได้ช่วยพัฒนาแชมป์ลาลีก้าฤดูกาลก่อนให้ดีขึ้นเลยซักนิด พร้อมวิจารณ์ที่ใช้แทคติกที่พึ่งพาแต่ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะมากเกินไป

 

อดีตแข้งชาวบราซิลเลี่ยนได้เขียนลงคอลัมน์ใน Betfair ว่า “พวกเขายังไม่ได้พัฒนาขึ้นเลยภายใต้กุนซือคนใหม่ กีเก้ เซเตียน และทีมยังไม่ได้แสดงฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ได้เลย พวกเขามีผู้เล่นดีๆมากมาย แต่ต้องทำให้ดีขึ้นในเรื่องการครองบอล พวกเขาจำเป็นต้องยิงประตูนอกกรอบมากขึ้น เพื่อสร้างความประหลาดใจให้คู่แข่ง”

 

“พวกเขากำลังใช้ระบบการเล่นใหม่ที่พึ่งพา เมสซี่ มากขึ้น เนื่องจากต้องรับผิดชอบการสร้างความแตกต่าง ทั้งการเลี้ยงบอล, การยิงประตูจากนอกกรอบ และการประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม”

 

“แต่ในเกมที่พบกับ นาโปลี ในแชมเปี้ยนส์ลีกอาทิตย์นี้ เมสซี่ ตกเป็นเป้าของคู่แข่ง และถ้าเขาทำอะไรไม่ได้ ทีมจะรู้สึกได้ทันที” อดีตแข้งวัย 47 ปี กล่าว