น่าผิดหวัง! อาร์เตต้าโอดปืนควรคว้า 3 แต้มเกมเจ๊าฟูแล่ม

กุนซือปืนโอดสุดผิดหวังที่ทีมพลาดเก็บ 3 คะแนนสำคัญเกมลีกนัดดวลเจ้าสัว

 

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ผิดหวังไม่น้อยที่ลูกทีมของเขาไม่สามารถคว้า 3 แต้มที่ต้องการได้ ในเกมพรีเมียร์ลีกที่เสมอกับ ฟูแล่ม 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา

 

ปืนใหญ่มีโอกาสครองบอลได้มากกว่าชัดเจน แต่เกมขอพวกเขาก็มาช็อตดื้อ ๆ หลังเสียประตูจากจุดโทษของ จอช มาฆ่า ในนาทีที่ 59 โชคยังดีที่ประตูตีเสมอของ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ช่วงทดเวลา ช่วยให้ทีมรอดจากความปราชัย และแบ่งแต้มกับ ‘เจ้าสัว’ ได้ใน เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม

 

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสแปนิช มองว่าลูกทีมของเขาสมควรที่จะคว้า 3 แต้มได้ในเกมนี้ เนื่องจากมีโอกาสเข้าทำอยู่หลาย ๆ ครั้ง เพียงแต่ว่าไม่สามารถทำได้

 

“เราเริ่มต้นได้ดีจริง ๆ ควบคุมเกมได้ และสร้างโอกาสหลายครั้ง ยิงประตูที่ไม่นับเป็นประตู ซึ่งน่าผิดหวัง เรายังคงเดินทางบุกต่อไป และไม่ให้คู่แข่งยิงประตูได้ตรงกรอบ และจู่ ๆ เราก็เสียจุดโทษ และเกมก็เปลี่ยนอย่างสิ้นเชิง” อาร์เตต้า กล่าวกับ สกาย สปอร์ต หลังเกม

 

“เราเสี่ยงในทางที่เหมาะสม เราควรยิงได้ 3, 4 ประตูด้วย เราสมควรที่จะชนะในเกมนี้ แต่เรากลับทำตัวเองให้อยู่ตำแหน่งที่ลำบากเอง”

 

สำหรับ อาร์เซน่อล รั้งอันดับที่ 9 ในตาราง เก็บไป 46 แต้มจาก 32 นัด โดยจะเปิดบ้านพบกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันศุกร์สัปดาห์ต่อไป