น่าเสียดาย! ‘กว่างโซ้ง’ พ่ายดวลจุดโทษ ‘ฮิโรชิม่า’ ร่วงเพลย์ออฟ ACL

ผลฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ ระหว่าง ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า เปิดรังเหย้า อีดิออน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของตัวแทนจากไทย อย่าง  “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด

 

เริ่มเกมได้แค่ 8 นาที เจ้าบ้านตัวแทนจากญี่ปุ่น มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะทำแฮนด์บอลของ ธนะศักดิ์ ศรีใส แต่โชคยังดีที่ ยูซูเกะ มินากาวะ สังหารลูกโทษพลาดไปตินเซฟ สรานนท์ อนุอินทร์ ปัดทิ้งออกข้างไปอย่างหวุดหวิด จากนั้นนาที 29 เจ้าบ้านน่าจะได้ประตูขึ้นนำสุดๆ จากบอลเตะมุมธงด้านขวาเข้ามาหน้าประตูผ่านไปถึง เอมิล ซาโลมอนส์สัน ได้โขกโล่งๆแต่บอลหลุดข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์เสมอกัน 0-0

 

ครึ่งหลังเริ่มมาทางฝั่งทีมแกร่งจาก “แดนปลาดิบ” เดินเกมรุกอย่างหนักเพื่อหวังทำประตูออกนำให้ได้ และเกือบมาทำได้สำเร็จนาทีที่ 68 จากจังหวะยิงไกลนอกกรอบเต็มข้อของ โคเซอิ ชิบาซากิ แต่ต้องชม สรานนท์ อนุอินทร์ ที่ยังโชว์ความเหนียวช่วยปัดทิ้งออกหลังไป จังหวะต่อเนื่อง ซานเฟรซ เซฮิโรชิม่า ได้ลุ้นอีกครั้ง จากบอลเปิดมุมธงด้านขวามาถึง ฮายาโตะ อารากิ ได้ชาร์ตบอลหน้าประตูไม่ถึง 5 หลาแต่ลูกดันพุ่งไปชนคานแบบน่าได้สกอร์สุดๆ

 

นาที 81 ทีมเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด มีโอกาสได้ลุ้นประตูบ้างจากความสามารถเฉพาะตัวของ บิล โรชิม่า พาบอลแหวกแนวรับ ฮิโรชิม่า ถึง 3 คน ก่อนหลุดเดียวไปลองยิงแต่บอลดันพุ่งไปเข้าข้างตาข่ายแบบได้ลุ้นเลยทีเดียว ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 ต้องลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

 

เข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษเจ้าบ้านสามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้สำเร็จในนาทีที่ 118 แต่ผู้ตัดสินดันเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของ แพทริก ทำให้ ฮิโรม่า พลาดได้ประตูอีกครั้ง ก่อนจบ 120 นาทียังทำอะไรกันไม่ได้ ต้องดวลจุดโทษตัดสินหาทีมผู้ชนะ และกลายเป็นทางฝั่งของ เจ้าบ้าน ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า ที่แม่นกว่าเอาชนะไป 4-3 ตีตั๋วเข้ารอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ โดยจะไปอยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน), แดกู เอฟซี (เกาหลีใต้) และ เมลเบิร์น วิคตอรี่ (ออสเตรเลีย)