บทพิสูจน์ ‘โซลชา’ เพื่อนำ “ปีศาจเเดง” กลับมาผงาด

“ปีศาจเเดง” ในสายตาของเเฟนบอลทั่วๆไป ในเวลานี้ต้องบอกว่าไม่ค่อยที่จะเป็นทีมที่น่าเกรงกลัวมาเท่าไหร่ หากไปเทียบกับทีมเพื่อนร่วมเมืองอย่าง เเมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ คู่รักคู่เเค้นตลอดกาล ลิเวอร์พูล เเต่ยี่ห้อ เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้นิ่งดูดายในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจากซีซั่นที่ผ่านมา พยามปรับทีมให้เเกร่งเพื่อกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

 

“เรด เดวิลส์” ภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือเเละเคยเป็นนักเตะในตำนานรวมถึงยังเป็นลูกรักของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่สนามโทรหาได้ตลอดเวลาหากต้องการให้ช่วยเเก้ปัญหา จากฟอร์มในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา “ปีศาจเเดง” ถือว่าสอบผ่านชนะ 6 นัดติดต่อกันพร้อมเเล้วที่จะลุยในฤดูกาล 2019/20

 

เกมรุกบุกมากขึ้นพร้อมชนทุกทีม

สไตล์ “ปีศาจเเดง” เเต่เก่าก่อนคือเล่นเเบบบุกเข้าไปถล่มใส่คู่เเข่งไม่หมดไม่เลิก ทาง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้นำวิธีการนี้มาปรับใช้ในระยะเวลาที่ผ่านมา เเม้ว่าฤดูกาลที่เเล้วจะไม่ค่อยโอเคเท่าไร เเต่ในช่วงปรีซีซั่นดูผีเเดง มีชีวิตชีวาในเกมรุกมากขึ้น สามารถยิงได้ทุกนัดในช่วงอุ่นเครื่องตลอด 6 เกมที่ผ่านมา นั้นถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีในเกมบุกของ เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีโจทย์ว่าต้องยิงประตูให้ได้เเละทุกเกมก็ทำได้ตามที่ต้องการ เเละกุนซือหน้าเด็กน่าจะพอใจในผลงานในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา

เกมรับต้องเเก้ไขโดยด่วน

หากจะพูดถึงจุดอ่อนของ เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะอยู่ที่การเสียประตู ฤดูกาลที่ผ่านมาในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนยิงไปถึง 54 ประตู เสียมากกว่าทีมเเชมป์อย่าง “เรือใบสีฟ้า” ที่โดนทะลวงตาข่ายเเค่ 23 เม็ดเท่านั้น ซึ่งห่างกันถึง 31 ลูกเลยทีเดียว เป็นตัวเลขที่น่าตกใจอย่างมาก ดังนั้นหาก ผีเเดง ต้องการเป็นเเชมป์ต้องเร่งเเก้ไขจุดนี้ให้ได้

 

อีกเรื่องหนึ่งคือการเก็บคลีนชีตที่ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญหากฝันถึงเเชมป์ก็ต้องเก็บสถิตินี้ให้มากที่สุด ซีซั่นที่ผ่านมา เเมนฯยู เก็บคลีนชีตได้เเค่ 7 ครั้งเท่านั้นถือว่าน้อยอย่างมาก หากเทียบกับทีมท็อปทรี โดย “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทำได้เป็นอันดับหนึ่ง เก็บได้ 16 ครั้ง รองลงมาเป็น “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บได้ 13 เกม เเละอันดับ3 “สิงห์บลู” เชลซี ทำได้ 12 ครั้งด้วยกัน

เปย์หนักเสริมทัพได้ถูกจุด

การเเก้ไขปัญหาของผีเเดงในช่วงที่ผ่านมา ได้จัดการเสริมทัพนักเตะได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ รายเเรก แดเนียล เจมส์ ปีกความเร็วสูงสายเลือดเวลส์ วัย 21 ปี ราคา 15 ล้านปอนด์ ที่เสริมเข้ามาเพื่อเป็นอนาคตของทีมเเถมยังสามารถลงเล่นได้ทันทีเเบบไม่ต้องปรับมากในช่วงปรีซีซั่นทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ อีกรายคือ อารอน วาน-บิสซาก้า เเบ็กขวา ที่ถอยมาจาก คริสตัล พาเลซ ด้วยงบ 50 ล้านปอนด์ ฉายา ไอ้เเมงมุม ที่พร้อมจะเข้าสกัดเเบบถึงลูกถึงคน หากใครได้ชบคลิปการเช้าบอลจะเห็นได้ว่าเป็นนักเตะที่เข้าบอลชัวร์คนหนึ่งเลยทีเดียว

 

เเละนักเตะอีกคนที่สำคัญที่สุดคือ แฮร์รี แม็กไกวร์ เป็นมรดกตกทอดจากความคิดของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนเก่าที่ต้องการกองหลังทีมชาติอังกฤษรายนี้มาร่วมทีมเเละบอร์ดบริหารปิดงบช้อปในช่วงนั้น เเละมาคิดได้ว่านี้คือคำตอบที่ถูกต้องของทีมดังนั้นได้จัดการเปย์ไปราว 85 ล้านปอนด์ในการคว้าตัวมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นการเติมเต็มในเเผงหลังเเละทีมให้เเกร่งมากยิ้งขึ้น

ป็อกบา,แม็กไกวร์,แรชฟอร์ด เเกนหลักผีเเดงที่น่าจับตามอง

ฤดูกาล 2019/20 กำลังจะมาถึง “ปีศาจเเดง” ได้จัดขุมกำลังอย่างลงตัวเเล้วในเวลานี้ หากไม่มีอะไรเปลี่ยนเเปลงเกิดขึ้น นักเตะที่จะลงสนามเป็นเเกนหลักของทีม โดยเเผงหลังมี แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เป็นปราการเหล็กคอยคุมโซนไม่ให้ใครหลุดเข้ามายิงประตูง่ายๆ การันตีโดยการเป็นเเนวรับเบอร์หนึ่งทีมชาติอังกฤษเชื่อว่า เเมนฯยู จะเสียประตูยากขึ้น

 

ในเเดนกลางเเน่นอนว่ามี ปอล ป็อกบา เป็นตัวขับเคลื่อนเกมอย่างเเน่นอนหากเข้าฟอร์มก็ไม่มีใครที่จะหยุดเขาได้เเน่ ทั้งการจ่ายบอลที่มีวิชั่นที่ดี เเละสามารถยิงประตูจากเเถวสองได้ด้วย ยังไงก็เป็นตัวอันตรายของคู่เเข่งเสมอ เเละในเเดนหน้า มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่จัดการฝากอนาคตไว้กับทีมเรียบร้อยเเล้ว ฤดูกาลหน้าลุยเต็มที ฤดูกาลที่เเล้วยิงไป 13 ประตูในทุกรายการ เเต่ซีซั่นนี้เชื่อว่าต้องเเรงกว่าเดิมเพราะมีเพื่อยคอยสนับสนุนเพียบ

2019/20 วางระบบ 4-3-3 เฮียโอเล่สั่งลุย

แผนการเล่นของ เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้เซ็ตทีมเอาไว้เรียบร้อยเเล้ว หากไม่มีการย้ายทีมออกไปคาดว่าจะจัดเเข้งลงเล่นดังต่อไปนี้

 

ระบบ 4-3-3