บรูโน่-คาวานี่คนละ2! ผีโหดครึ่งหลังยิง5เม็ดถล่มโรม่า6-2

ผีแดง มาแรงครึ่งหลังยิงทีเดียว 5 ประตูรวดพลิกจากที่ตาม 1-2 แซงถล่มชนะไปขาดลอย 6-2 ในนัดแรกของยูโรป้า

 

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน 2564 แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่รอบที่แล้วเอาชนะ กรานาด้า มาด้วยสกอร์รวม 4-0 เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ โรม่า ทีมดังจากอิตาลี ที่รอบที่แล้วผ่าน อาแจ็กซ์ มาด้วยสกอร์รวม 3-2

 

เกมนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ส่งทัพใหญ่ลงกันเต็มสูบ ปอล ป็อกบา, บรูโน่ แฟร์นานเดส, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เอดินสัน คาวานี่ ออกสตาร์ตตั้งแต่นาทีแรก ส่วน เปาโล ฟอนเซก้า เทรนเนอร์ของ โรม่า ก็มาสู้แบบไม่มีกักวาง เอดิน เชโก้ ยืนหน้าเป้ามี เฮนริค มคิตาร์ยาน อดีตเด็กเก่า ผีแดง ทำเกมร่วมกับ ลอเรนโซ่ เปเญกรินี่

 

ออกสตาร์ตเกมไปได้ 9 นาทีแฟนบอลเจ้าบ้านก็ได้เฮกันก่อน ป็อกบา อาศัยทักษะส่วนตัวพลิกหนีตัวประกบก่อนไหลมาหน้าเขตโทษให้ คาวานี่ เบิ้ลจังหวะเดียวให้ บรูโน่ หลุดไปชิพข้ามตัว เปา โลเปซ นานด่าน โรม่า เข้าไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0

 

แต่ดีใจได้ไม่นานนาที 15 ป็อกบา ไปทำแฮนด์บอลทำให้ทีมเยือนได้ลูกจุดโทษและเป็น เปเญกรินี่ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปตีเสมอเป็น 1-1 เท่านั้นไม่พอนาที 33 หมาป่ากรุงโรม พลิกแซงขึ้นนำ 2-1 มคิตาร์ยาน จ่ายตัดหลังแนวรับไปให้ เปเญกรินี่ หลุดไปในเขตโทษด้านซ้ายก่อนปาดเรียดให้ เชโก้ ชาร์จจ่อๆ ตุงตาข่าย

 

ครึ่งหลังเล่นไปได้ 3 นาที ผีแดง มาทวงประตูคืนอย่างรวดเร็ว บรูโน่ ตัดบอลได้จากแดนคู่แข่งก็เล่นเร็วลากจี้ไปหน้าเขตโทษและส่งให้ คาวานี่ เอี่ยวตัวยิงแบบไม่จับเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงานตีเสมอเป็น 2-2

 

ผีแดง เดินเกมรุกไม่มีผ่อนเลยนาที 64 วาน บิสซาก้า เติมเกมขึ้นมาซัดในกรอบเขตโทษด้านขวาไปติดเซฟ อันโตนิโอ มิรานเต้ นายด่านตัวสำรองที่ปัดไม่ขาดโดน คาวานี่ ซ้ำจ่อๆ เข้าไปให้เจ้าบ้านแซงนำบ้าง 3-2

 

หลังจากนนั้นนาที 71 สมอลลิ่ง ไปทำฟาวล์ คาวานี่ ในเขตโทษทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้จุดโทษและเป็น บรูโน ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาดเป็นลูกที่ และอีก 4 นาทีต่อมา บรูโน่ โยนบอลจากขวาไปให้ ป็อกบา โขกเข้าไปอีกประตูสกอร์ไหล 5-2

 

เท่านั้นไม่พอนาที 86 ผีแดง มาได้ประตูย้ำชัย คาวานี่ จ่ายตัดแนวรับอย่างเหนือชั้นไปให้ กรีนวู้ด ตัวสำรองลากไปซัดด้วยขวา มิรานเต้ เอาขาเซฟไม่ดีปลิ้นเข้าเสาไกลไปช่วนให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม โรม่า 6-2 โอกาสเข้าชิงชนะเลิศสดใส