บรูโน่ ป้อง แรชฟอร์ด หลังโดนวิจารณ์ฟอร์มฝืดต่อเนื่อง

มิดฟิลด์ชาวโปรตุเกส ปกป้อง หัวหอกทีมชาติอังกฤษ หลังผลงานกับ ปีศาจแดงดร็อปลงต่อเนื่อง

 

บรูโน่ แฟร์นานเดส ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ปกป้อง มาร์คัส แรชฟอร์ด หลังกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับฟอร์มการเล่นช่วงหลัง

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการเก็บชัยชนะ 5 นัด จาก 6 เกม หลังผ่านช่วงพักเบรกเลี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

หนึ่งในผู้เล่นที่ทำผลงานให้กับ “ปีศาจแดง” ได้น่าประทับใจที่สุดคงหนีไม่พ้น บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมกเกอร์ชาวโปรตุเกส นักเตะซึ่งยิงไปถึง 5 ประตู ตลอดเดือนที่ผ่านมา พร้อมกับคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ประจำเดือนมิถุนายน

 

ขณะเดียวกันฟอร์มของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ กลับสวนทางตรงกันข้าม หลังเจ้าตัวกำลังฟอร์มดร็อปลงต่อเนื่อง ยิงได้แค่เพียงประตูเดียวเท่านั้น นับตั้งแต่เกมลีกผู้ดีกลับมาออกสตาร์ทกันใหม่อีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม แฟร์นานเดส ได้ออกมาปกป้องเพื่อนร่วมทีม แรชฟอร์ด ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับฟอร์มการเล่นช่วงหลัง ชี้ว่า สาเหตุที่ทำให้แนวรุกวัย 22 ปี กำลังผลงานย่ำแย่ เป็นเพราะเจ้าตัวยังคงอยู่ในช่วงเรียกความฟิต หลังต้องพักไปนานเนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ

 

“ผมคิดว่าหลายคนกำลังพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องที่ มาร์คัส ยิงประตูไม่ได้เลย แต่เขาทำงานของตัวเองได้ยอดเยี่ยมสุดๆ” บรูโน่ แฟร์นานเดส ให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

“บางทีเขาอาจจะยิงประตูไม่ได้ แต่เขาจะยิงและทำแอสซิสต์ได้มากกว่านี้ ด้วยผลงานที่ทีมของเรากำลังทำอยู่”

 

“ฟุตบอลไม่ใช่แค่เรื่องยิงประตูหรือทำแอสซิสต์เท่านั้น มันเป็นเรื่องของทีมและ มาร์คัส กำลังเล่นให้กับทีมได้ยอดเยี่ยมสุดๆ”

 

“ผมหวังว่า มาร์คัส จะยิงประตูได้มากกว่านี้ เพราะเขาสมควรได้รับมันจากสิ่งที่เขาทำให้กับทีม ซึ่งไม่มีใครเห็นมันเลย เพราะหลายคนมองแค่เพียงการทำประตู หรือใครเป็นคนยิง และทำแอสซิสต์ สิ่งที่เขากำลังทำให้กับทีมมันยอดเยี่ยมมากๆ”

 

“มาร์คัส เพิ่งได้รับบาดเจ็บไปนาน ดังนั้นมันคงเป็นเรื่องยากพอสมควรกับการค้นหาความมั่นใจอีกครั้ง ทำบางสิ่งอย่างเช่นการยิงไกล”

 

สำหรับผลงานของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอดซีซั่น 2019/2020 ลงสนามไปแล้ว 37 นัดรวมทุกรายการ ยิง 20 ประตู