บรูโน่พลาดโทษ! ปืนสอยผี3-1ขึ้นท็อปโฟร์

บรูโน่

ผีแดง น่าจะถูกตัดชื่อลุ้นท็อปโฟร์แล้ว หลังบุกไปแพ้ อาร์เซนอล 1-3 โดยเกมนี้มี 2 จุดโทษ ซาก้า ทำสกอร์ให้เจ้าบ้าน แต่ บรูโน่ ยิงพลาดไปชนเสา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2565 อาร์เซนอล ทีมอันดับ 5 ที่มี 57 แต้มจากการลงสนาม 32 นัด เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ที่มี 54 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือเจ้าบ้านได้ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ กลับมามีชื่อเป็นตัวสำรองในรอบ 3 เดือน โดย 11 ตัวจริงปรับ 1 ตำแหน่งดร็อป ร็อบ โฮลดิ้ง ให้ เซดริค โซอาเรส ลงเป็นแบ็กขวา ทำให้ เบน ไวท์ กลับมาเป็นเซนเตอร์ตามธรรมชาติ

ด้าน ราล์ฟ รังนิก เทรนเนอร์ของ “ผีแดง” เกมนี้ได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่พลาดเกม “แดงเดือด” แพ้ ลิเวอร์พูล 0-4 กลับมาเป็นตัวจริง แนวรับเลือกดร็อป แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ส่ง ราฟาแอล วาราน จับคู่เซนเตอร์กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ

เกมครึ่งแรกเล่นได้ 3 นาที อาร์เซนอล เปิดบอลจากทางด้านซ้าย วาราน กับ เตลลีส สกัดวืดทั้งคู่ทำให้บอลมาเข้าทาง ซาก้า ที่แต่งบอลซัดยัดเข้าไป เด เกอา ปัดไม่ขาดเข้าทาง ตาวาเรส ซ้ำจ่อๆ เข้าไปให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0

พอโดนนำ แมนฯ ยูไนเต็ด พยามทวงประตูคืนนาที 24 ดาโลต์ ตัดสินใจยิงไกลบอลพุ่งผ่านมือ แรมส์เดล ไปแล้ว แต่ก็พุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

รูปภาพ

หลังจากนั้นนาที 32 “ปืนใหญ่” ส่งบอลไปซุกตาข่ายอีกครั้งจาก เอเคเทียห์ แต่งานนี้ผู้ตัดสินต้องใช้ VAR ถึง 2 จังหวะ หนแรกจับล้ำหน้า เอเคเทียห์ แต่จังหวะก่อนหน้าเป็น เตลลีส ทำฟาวล์ ซาก้า เสียก่อน ทำให้ถูกริบประตูคืนได้ลูกจุดโทษแทน และเป็น ซาก้า ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ อาร์เซนอล หนีห่างเป็น 2-0

แต่ดีใจได้ 2 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ตีไข่แตกคืนอย่างรวดเร็ว มาติช ตักบอลข้ามแนวรับเจ้าบ้านไปให้ โรนัลโด้ ที่ชิงเหลี่ยมสอดตัดหน้า กาเบรียล ก่อนดีดจังหวะเดียวเข้าประตูไปปิดครึ่งแรก “ผีแดง” ตามหลังอยู่ 2-1

กลับมาครึ่งหลังทีมเยือนมาได้ลูกจุดโทษคืนบ้างจากลูกเตะมุม มาติช โหม่งไปโดนมือ ตาวาเรส ที่ยกขึ้นสูงมีการตรวจเช็ก VAR ก่่อนยืนยันคำตัดสินเดิม ทว่า บรูโน่ ที่รับหน้าที่สังหารยิงไปชนเสาชวดตีเสมออย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นนาที 63 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นอีกครั้ง โรนัลโด้ ไหลบอลไปให้ ดาโลต์ หลุดไปในเขตโทษด้านขวาก่อนยิงยัดเสาแรก แรมส์เดล ปัดมือเดียวไปชนเสาออกหลังได้แบบหวุดหวิด

พอตีเสมอไม่ได้ก็กลายเป็นโอกาสของ “ปืนใหญ่” ได้หนีห่างเป็น 3-1 ในนาที 70 เอลเนนี่ ไปแย่งบอลจาก บรูโน่ ได้หน้ากรอบเขตโทษของทีมเยือน บอลมาเข้าทาง ชาก้า ที่ได้ตั้งป้อมยิงไกลทันทีบอลพุ่งแรงเข้าประตูไปแบบเฉียบขาด เด เกอา โดนบังทำให้พุ่งเซฟไม่ทัน

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมทำให้จบเกม อาร์เซนอล เปิดบ้านชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 มีเพิ่มเป็น 60 คะแนน แซง สเปอร์ส ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ชั่วคราว โดย “ไก่เดือยทอง” จะเจอกับ เบรนท์ฟอร์ด ในคู่ดึกคืนนี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด