บรูโน่ แฟร์นันเดส : เรื่องดีๆ ที่มิดฟิลด์โปรตุเกสนำเข้ามายัง แมนฯ ยูไนเต็ด

เป็นเวลาเดือนกว่าๆ แล้วที่ บรูโน่ แฟร์นันเดส ย้ายมาค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งในช่วงระยะสั้นๆ เขาก็ช่วยให้ทีมพัฒนาขึ้นเยอะอย่างเห็นได้ชัด และนี่ก็คือเรื่องดีๆ ที่มิดฟิลด์ผู้นี้นำมาสู่ทีม

 

เกมรุกที่สร้างสรรค์มากกว่าเดิม

การขาดหายไปของ ปอล ป็อกบา ที่เจ็บแทบจะตลอดฤดูกาล ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดผู้เล่นประเภทสร้างสรรค์เกม แม้ว่ามิดฟิลด์ที่ก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งได้อย่าง เฟร็ด จะทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ แต่ในแง่ของการเปิดมิติใหม่ๆ ในเกมรุก ยังถือว่าเขาช่วยทีมได้ไม่มาก นั่นจึงทำให้ทีมปีศาจแดงประสบปัญหาในการผลิตสกอร์ จนกระทั่งการเข้ามาของ บรูโน่ ที่ทำให้เกมบุกไหลลื่นอย่างที่เคยเกิดขึ้นเป็นพักๆ ในช่วงที่ ป็อกบา ตั้งใจเล่น จึงไม่น่าแปลกใจที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะผลิตสกอร์ได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงนี้

 

ลูกนิ่งที่หวังผลได้แทบทุกครั้ง

จังหวะเซ็ตเพลย์เป็นจุดอ่อนสำคัญในเกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตลอดระยะหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกเตะมุมที่แทบจะไม่สามารถลุ้นทำประตูได้เลย แต่หลังจากที่ บรูโน่ เข้ามารับสัมปทานลูกนิ่ง ทุกอย่างก็ดีขึ้นทันทีเห็น ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือลูกโหม่งใส่ เชลซี ของ แฮรี่ แม็กไกวร์ ที่ดาวเตะหมายเลข 18 เปิดสวยถึงขั้นที่กุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เอ่ยปากชมว่าเป็นหนึ่งในลูกเตะมุมที่ดีที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมาเลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอ ล่าสุดเขาได้บรรจงตักบอลจากลูกฟรีคิกให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หลุดไปยิงใส่ แมนฯ ซิตี้ ทุกอย่างผ่านการซักซ้อมกันมาเป็นอย่างดี นี่ยังไม่นับรวมถึงการยิงลูกจุดโทษด้วยท่าแปลกๆ ของเขาที่ยังไม่เคยพลาด จึงเรียกได้ว่าลูกเซ็ตเพลย์ได้กลับมาเป็นอาวุธที่หวังผลได้ของทีมอีกครั้ง

 

 

คุณสมบัติความเป็นผู้นำ

แม้จะเพิ่งเข้ามาอยู่กับทีมได้เดือนกว่าๆ แต่ บรูโน่ ก็เป็นคนที่กล้าพูดในสิ่งที่ควรพูด แหล่งข่าววงในอ้างว่าแข้งโปรตุเกสรายนี้มีบุคลิกที่สุภาพเรียบร้อย แต่ในยามที่เขารู้สึกว่าต้องแสดงความเห็น เขาก็ไม่กลัวที่จะพูดมันออกมาตรงๆ นั่นจึงทำให้เราเห็นภาพเขาสั่งการเพื่อนร่วมทีมใหม่ในสนามกันอยู่บ่อยๆ คุณสมบัติความเป็นผู้นำของเขาทำเอา เร้ด อาร์มี่ บางส่วนถึงกับเรียกร้องให้มอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับเขาเลย แต่ก็อาจจะเป็นไปได้ยาก เพราะ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เพิ่งจะได้รับการแต่งตั้งไปหมาดๆ

 

การรักษามาตรฐานในระดับสูง

ในเกมล่าสุดกับ แมนฯ ซิตี้ ขณะที่สกอร์ของทีมปีศาจแดงนำอยู่ 1-0 มีจังหวะที่ แดเนียล เจมส์ กระชากบอลขึ้นไปทางฝั่งขวา แต่เขากลับเลือกยิงเอง แทนที่จะตบเข้ากลางให้ บรูโน่ ทำเอากองกลางรายนี้แสดงความหงุดหงิดออกมาอย่างชัดเจนทางภาษากาย สิ่งนี้ได้แสดงให้เห็นว่าอดีตแข้ง สปอร์ติ้ง ลิสบอน คาดหวังเกมการเล่นในระดับที่สูงเท่านั้น เท่ากับว่าเขาจะคอยกระตุ้นให้เพื่อนๆ ร่วมทีมรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ให้ได้ตลอดรอดฝั่ง ไม่ใช่สามวันดีสี่วันไข้เหมือนอย่างที่ผ่านมา ซึ่งมันคือสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับการทำศึกในฤดูกาลยาวๆ และนี่ก็จะเป็นผลประโยชน์ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้รับแบบเต็มๆ ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

 

ถึงตรงนี้อาจเร็วไปที่จะสรุปได้ว่า บรูโน่ คือการเซ็นสัญญาที่ประสบความสำเร็จของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่อย่างน้อยผลงานที่เขาได้สร้างเอาไว้จนถึงขณะนี้ก็ทำให้แฟนบอลปีศาจแดงได้กลับมาฉีกยิ้มกว้างๆ กันอีกครั้ง

 

บางทีนี่อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของทีมนับตั้งแต่ที่ โซลชาร์ เซ็นสัญญาคุมทีมเป็นการถาวรมาเลยก็ได้