ยิงไม่หยุด : 10 ดาวยิงระเบิดฟอร์มเก่งหลังบอลโลก 2022

ยิงไม่หยุด : 10 ดาวยิงระเบิดฟอร์มเก่งหลังบอลโลก 2022

ผู้เล่นบางคนได้ใช้เวลาในช่วง ฟุตบอลโลก 2022 ในการพักผ่อนร่างกายช่วงกลางฤดูกาล แต่ทว่าบางคนกลับใช้ช่วงนั้นเพื่อเค้นฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้ง

นับตั้งแต่ เวิลด์คัพ จบลงที่ กาตาร์ ช่วงเดือนธันวาคม มีกองหน้าหลายคนที่ระเบิดฟอร์มเก่งได้แบบไม่มีใครคาดคิด จนมีลุ้นคว้ารองเท้าทองคำในลีกของแต่ละประเทศได้ด้วย

ด้วยเหตุนี้ UFA ARENA จึงขอพาไปพบกับ 10 ดาวยิงจาก 5 ลีกใหญ่ยุโรปที่ระเบิดฟอร์มเก่งนับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2022 จบลง

ปล. นับรวมประตูจากทุกรายการ ตั้งแต่หลังบอลโลกไปจนถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์เท่านั้น และหากผู้เล่นยิงประตูเท่ากัน เราก็วัดกันที่ค่าเฉลี่ยยิงประตูต่อนาทีของผู้เล่นนั้นๆ 

 

10.ธิจส์ ดัลลิงก้า (8 ประตู)

Aboukhal, Dallinga, Ratao... Les éléments de l'attaque de feu du Téfécé

ชื่อของ ธิจส์ ดัลลิงก้า น่าจะมีแฟนบอลรู้จักไม่มากนัก และหากไม่ใช่คอบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส ก็น่าจะคุ้นชื่อของ กองหน้าชาวดัตช์ รายนี้แน่นอน

อย่างไรก็ตาม ชื่อของ แข้งวัย 22 ปี ได้รับความสนใจไม่น้อย นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2022 จบลง ก็กดไปแล้ว 8 ประตูให้กับ ตูลูส และมั่นใจได้เลยว่า เขาจะติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชุดใหญ่ ในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน

 

9.ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ (8 ประตู)

Un nuevo En-Nesyri tras el Mundial de Qatar - Estadio Deportivo

ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ เป็นกองหน้าทีมชาติโมร็อกโก ที่เป็นตัวหลักในชุดประวัติศาสตร์พาทีมไปถึงรอบรองชนะเลิศ เวิลด์คัพ 2022 และหลังกลับมาช่วย เซบีย่า ต้นสังกัด เขาก็ยังเอาฟอร์มเก่งที่ กาตาร์ มาด้วย

ด้วยผลงานโดยรวมของ เซบีย่า ที่ออกสตาร์ทได้ย่ำแย่ ทำให้ทีมวนเวียนอยู่ครึ่งล่างของ ลาลีก้า ในช่วงแรกๆของ ฤดูกาล 2022-23 ทว่าต้องขอบคุณ เอ็น-เนซีรี่ กับ 8 ประตูที่เขายิงได้หลังพักเบรกหน้าหนาวเป็นต้นมา ทำให้ตอนนี้ ทีมแคว้นอันดาลูเซีย กระโดดขึ้นมารั้งอันดับที่ 12 แล้ว พร้อมมีลุ้นในรายการ ยูโรป้าลีก ด้วย

 

8.เลาตาโร่ มาร์ติเนซ (8 ประตู)

Lautaro Martínez anotó para el Inter, único escolta de Nápoli

เลาตาโร่ มาร์ติเนซ เสียตำแหน่งตัวจริงในทีมชาติอาร์เจนติน่า ให้กับ จูเลี่ยน อัลบาเรซ ในช่วงฟุตบอลโลก 2022 โดยเหตุผลหลักๆก็มาจากฟอร์มการจบสกอร์ที่ฝืดจนน่าผิดหวังที่ กาตาร์

แต่อย่างน้อย เลาตาโร่ ก็ยังมีส่วนช่วยให้ ลิโอเนล เมสซี่ ยิงประตูที่ 3 ให้ ฟ้าขาว ในนัดชิงชนะเลิศ ก่อนคว้าแชมป์โลกในบั้นปลาย และช่วงนั้นเองน่าจะทำให้เขามีความมั่นใจมากขึ้น เพราะหลังกลับมา อินเตอร์ มิลาน หอกอาร์เจนไตน์ ก็ซัดไปแล้ว 8 ตุงในทุกรายการ

 

7.คิลิยัน เอ็มบัปเป้ (8 ประตู)

PSG Left Looking To Kylian Mbappe To Keep Champions League Hopes Alive |  Football News

ไม่มีปฏิเสธว่า คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เป็นนักเตะเบอร์ต้นๆของโลกในยุคนี้ หลังเกือบพา ฝรั่งเศส ป้องกันแชมป์โลกได้ โดยเป็นคนแบก ตราไก่ ในวันนั้น ด้วยการเหมา 2 ประตูในนัดชิงด้วย น่าเสียดายที่พ่ายให้ อาร์เจนติน่า ในช่วงดวลจุดโทษชี้ขาด

อย่างไรก็ตาม ฟอร์มของ ประธานเป้ ก็ยังดีต่อเนื่องหลังกลับมาช่วย ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังยิงไปแล้ว 8 ลูกในทุกรายการ แม้ว่า 5 ประตูที่เขาทำได้ในเกมเดียว จะมาจากการยิงใส่ เปยส์ เดอ คาสเซล ทีมจากลีกรอง ในรายการ เฟรนช์คัพ ก็ตาม

 

6.อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ (9 ประตู)

News de football, Page 2757 sur 2768 | Goal.com Français

หลายสิ่งอาจไปได้ไม่สวยตามที่คาดหวังยามรับใช้ อาร์เซน่อล แต่อย่างน้อย อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์  ก็กลับมายิงประตูได้สม่ำเสมออีกครั้ง เมื่อคัมแบ็คกลับมาเล่นในลีกเอิงให้ โอลิมปิก ลียง

ณ เวลานี้ กองหน้าวัย 31 ปี ยิงให้ โอแอล ไปแล้ว 18 ประตูในทุกรายการ โดย 9 ประตูหลังสุดเกิดขึ้นหลังฟุตบอลโลกเป็นต้นมา ซึ่งแค่นั้นก็เป็นจำนวนประตูที่มากกว่า ที่เขาทำได้ในฤดูกาลสุดท้ายกับ ปืนใหญ่ ด้วย (6 ประตู) 

 

5.เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ (9 ประตู)

Erling Haaland names two Man City teammates he has made 'frustrating'  demand to

แม้ฟอร์มการเล่นจะแผ่วลงไปบ้าง เมื่อเทียบกับช่วงก่อนพักเบรกฟุตบอลโลก 2022 แต่อย่างน้อย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ก็ยังยิงประตูให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่เรื่อยๆ โดยปัจจุบันก็ครองดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก อย่างเหนียวแน่นด้วยจำนวน 26 ประตู

โดยช่วงเวลาที่พีกสุดๆของ หอกชาวนอร์เวย์ หลังบอลโลก คือการกด แฮตทริก ใส่ วูล์ฟแฮมป์ตัน และถึงผลงานช่วง 2-3 เกมอาจตกลง แต่เชื่อว่าหลังจากนี้ ฮาแลนด์ จะกลับมายิงกระจายได้เหมือนเดิมแน่นอน

 

4.วิคเตอร์ โอซิมเฮน (9 ประตู)

Napoli's Victor Osimhen leaves door open for summer transfer amid  Manchester United & Chelsea links | Goal.com

วิคเตอร์ โอซิมเฮน กลายเป็นกองหน้าเนื้อหอมเป็นอันดับต้นๆในยุโร ฤดูกาลนี้ หลังพา นาโปลี ของ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ ทะยานรั้งจ่าฝูงของ เซเรียอา โดยทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 15 แต้มเลย

ณ เวลานี้ เขารั้งตำแหน่งดาวซัลโวลีกเลี่ยน ด้วยการกดไป 18 ประตู และด้วยฟอร์มการเล่นในช่วงนี้ที่ประสานกับ ควิช่า ควารัตสเคเลีย ได้อย่างเข้าขารู้ใจ เชื่อว่าประตูของ หอกทีมชาติไนเจีเรีย จะไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่นอน

 

3.วิสซาม เบน เยดแดร์ (9 ประตู)

Monaco "hungry" to prove its level at European level against Leverkusen

โมนาโก ถือเป็นอีกหนึ่งทีมใน ลีกเอิง ที่ทำผลงานได้มาตรฐานสูงในฤดูกาลนี้ หลังทีมของ ฟิลิปป์ เคลมองต์ พาทีมไม่แพ้ใคร 9 นัดติดในลีก แถมเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จ่าฝูงถึง 3-1 ในการพบกันครั้งล่าสุดด้วย

โดยหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ โมนาโก ฟอร์มแจ่มแบบนี้ ก็มาจาก วิสซาม เบน เยดแดร์ กองหน้าตัวหลักของสโมสร ที่กดไปแล้ว 9 ประตูหลังบอลโลก รวมแล้วกดไปทั้งสิ้น 19 ประตูในทุกรายการ และหาก หอกชาวฝรั่งเศส รักษาฟอร์มยิงประตูแบบนี้ต่อไปได้ เชื่อว่าอาจทำให้ โมนาโก มีลุ้นแชมป์ก็เป็นได้

 

2.คาริม เบนเซม่า (10 ประตู)

Benzema doubles Real Madrid's lead from the spot | Watch ESPN

เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ทำให้ คาริม เบนเซม่า ต้องพลาดช่วยทีมชาติฝรั่งเศส ในฟุตบอลโลก 2022 แม้มีปัญหาดราม่าอยู่บ้างในช่วงนั้น แต่สุดท้ายเขาก็เลือกกลับมาเป็นคนเดิมกับ เรอัล มาดริด หลังจากนั้น

เจ้าของ บัลลงดอร์ ปี 2022 บาดเจ็บบ่อยครั้งในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล 2022-23 ทำให้เขาขาดความสม่ำเสมอไปบ้าง ทว่าเรื่องนั้นกลายเป็นอดีตไปแล้ว หลังซัดไป 10 ประตู หลังศึกใหญ่ที่ กาตาร์ และกำลังพาทีมไล่ล่าแชมป์อีกครั้ง ทั้งในลาลีก้า และแชมเปี้ยนส์ลีก

 

1.มาร์คัส แรชฟอร์ด (16 ประตู)

Red-hot Rashford shines again as Manchester United rout Leicester |  theScore.com

นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2022 เรากล้าพูดได้เต็มปากว่าไม่มีนักเตะคนไหนในตอนนี้ ร้อนแรงไปมากกว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด อีกแล้ว หลังกองหน้าจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กดไป 16 ประตูนับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนธันวาคมเป็นต้นมา

พัฒนาการของ แรชชี่ ดูหยุดในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา แต่การมาของ เอริค เทน ฮาก ทำให้ เขากลับมาเฉิดฉายอีกครั้ง แถมทำได้ดีกว่าเดิมเสียอีก ซึ่ง ณ เวลานี้ เขาก็ทำลายสถิติยิงประตูมากสุดต่อฤดูกาลของตัวเองเรียบร้อย ด้วยจำนวน 24 ประตู จาก 36 นัดในทุกรายการ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

บังเอิญหรือตั้งใจ : เนย์มาร์กับคำสาปช่วงวันเกิดน้องสาว
บังเอิญหรือตั้งใจ : เนย์มาร์กับคำสาปช่วงวันเกิดน้องสาว