บาร์ซ่าใช้ไม่เป็น! ‘ฟาน กัล’ ชี้ ‘เดอ ยอง’ ควรย้ายซบม้าลาย

อดีตกุนซือฉายา ทิวลิปเหล็ก ชี้ เดอ ยอง ควรย้ายไปค้าแข้งในตูริน แทนที่จะเป็นบาร์ซ๋าในปัจจุบัน

 

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตผู้จัดการทีมชื่อดังชาวดัตช์ มองว่า แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางจากบาร์เซโลน่า จะโดนเด่นกว่าในตอนนี้ หากเขาย้ายไปร่วมทีม ยูเวนตุส ตั้งแต่แรก

 

มิดฟิลด์ชาวดัตช์ สร้างชื่ออย่างมากกับ อาแจ็กซ์ ในฤดูกาล 2018-19 จนทำให้ อาซูลกราน่า ตัดสินใจคว้าตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 75 ล้านยูโร และได้ลงเล่นไปแล้ว 34 นัดในนทุกรายการ พร้อมทำไป 2 ประตู แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้เหมือนในสมัยที่เล่นในถิ่น โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า เลย

 

อย่างไรก็ตาม อดีตกุนซือชื่อก้องอย่าง ฟาน กัล มองว่า สาเหตุที่ แข้งวัย 22 ปี ทำผลงานได้ไม่เหมือนเดิม เพราะเขาไม่ได้เล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง และเชื่อว่าแข้งร่วมชาติน่าจะแจ้งเกิดได้มากกว่า หากเลือกไปค้าแข้งกับในอิตาลีกับทีมม้าลาย เนื่องจาก บาร์ซ่าไม่สามารถดึงศักยภาพของเขาออกมาได้เต็มที่

 

“เขาไม่ได้เล่นในตำแหน่งของเขา ที่ อาแจ็กซ์ ทุกคนมองเห็นเขา เขาเป็นศูนย์กลางของเกม แต่ที่ บาร์ซ่า กลับไม่ใช่แบบนั้น มันแตกต่างกันมากๆเลยล่ะ” อดีตกุนซือ บาร์เซโลน่า และทีมชาติฮอลแลนด์กล่าวกับ Ziggo Sport สื่อแดนกังหัน

 

“ถ้ามีสโมสรเดียวที่คว้าตัว เดอ ลิกต์ ได้ ก็ต้องเป็น บาร์เซโลน่า และการมี บุสเก็ตส์ ทำให้ เดอ ยอง ควรย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส มากกว่า เพราะ บาร์ซ่า ขาดผู้เล่นแบบ เดอ ลิกต์ มากกว่า เดอ ยอง”