แก้ปัญหาถูกทาง! ปธ.ลาลีก้าให้เหตุผลทำไมบาร์ซ่าเสริมทัพได้เยอะ

เลวานดอฟสกี้ บาร์ซ่า

“ผมคิดว่าพวกเขายังมีงานที่ต้องทำอีกนิดหน่อย แต่พวกเขามาถูกทางแล้ว”

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลาลีก้า อธิบายว่าทำไม บาร์เซโลน่า ถึงสามารถจัดหนักในตลาดซัมเมอร์นี้ได้ทั้งที่กำลังเผชิญกับปัญหาด้านการเงิน พร้อมชี้ว่าเจ้าบุญทุ่มมาถูกทางแล้วสำหรับการแก้ปัญหาในเรื่องดังกล่าว

บาร์ซ่า เซ็นสัญญานักเตะใหม่มาแล้วถึง 4 รายในตลาดรอบนี้ ได้แก่ ฟรองค์ เคสซิเย่ , อันเดรส คริสเตนเซ่น , ราฟินญ่า และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ อีกทั้งกำลังจะได้ ฌูลส์ กุนเด้ เข้ามาร่วมทัพเป็นคนที่ 5 โดยสองรายแรกพวกเขาได้มาแบบฟรีๆ ขณะที่สามรายหลังใช้เงินรวมกันกว่า 150 ล้านยูโร

“พวกเขารู้ว่าต้องทำอะไร ผมคิดว่าพวกเขายังมีงานที่ต้องทำอีกนิดหน่อย แต่พวกเขามาถูกทางแล้ว” เตบาส บอกกับ Sport

“หากไปถาม เอฟซี บาร์เซโลน่า ผมสามารถพูดได้ว่าพวกเขารู้กฎเกณฑ์ดี และพวกเขาตระหนักดีถึงสิ่งที่พวกเขาต้องทำ พวกเขายังจำเป็นต้องทำมัน แต่ก็ยังพอมีเวลา”

“พวกเขาขายลิขสิทธิ์ทีวีไป 10 เปอร์เซ็นต์ ในราคา 207 ล้านยูโร จากนั้นพวกเขาก็เพิ่มส่วนแบ่งนั้นเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผมคิดว่าทำให้พวกเขาได้รับเพิ่มมากกว่า 350 ล้านยูโร”

“นั่นจะเป็น 500 ล้านยูโรแล้ว และผมคิดว่าพวกเขามีอีก คันโยกที่สามราวๆ 200 ล้านยูโร ด้วยสิ่งนั้น และหากพวกเขาสามารถจัดการให้นักเตะบางคนออกไปได้ นี่จะอธิบายความเป็นไปได้ของการเซ็นสัญญาเหล่านั้น”

“พวกเขาสามารถขายสินทรัพย์ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องทำ และลดค่าเหนื่อยลง นั่นคือสิ่งที่ทำให้พวกเขาเซ็นสัญญาได้”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอาซูลกราน่าจะมีงบในการซื้อผู้เล่นใหม่ แต่ปัญหาใหญ่ที่พวกเขายังต้องจัดการคือเรื่องเพดานค่าเหนื่อย เพื่อให้ทีมสามารถลงทะเบียนนักเตะสำหรับใช้ในการแข่งขันลาลีก้าได้

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ต่อให้จบไม่สวย : เลวานดอฟสกี้คิดอะไรถึงลาเสือใต้ซบบาร์ซ่า

เลวานดอฟสกี้