ขาดกุนเด้! บาร์ซ่าลงทะเบียน4แข้งใหม่ทันบู๊ราโย

บาร์ซ่า

บาร์เซโลน่า จัดการลงทะเบียน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ฟรองก์ เกสซิเย่, อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ ราฟินญ่า 4 ผู้เล่นใหม่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนเกมเปิดสนามลา ลีกา ที่จะเจอ ราโย บาเญกาโน่ เสาร์นี้

บาร์ซ่า ทุ่มเงิน 153 ล้านยูโรเป็นค่าโอนย้ายเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของทีมในซัมเมอร์นี้ ภายหลัง 1 ปีที่พวกเขาถูกบีบให้ปล่อยตัว ลิโอเนล เมสซี่ ไปยัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังมีรายงานว่าพวกเขามีหนี้สูงถึง 1,035 ล้านยูโร

การเผชิญหน้ากับข้อจำกัดที่เข้มงวดในการใช้จ่ายเพื่อให้สอดคล้องกับการควบคุมการเงินของ ลา ลีกา บาร์เซโลน่า ต้องการระดมเงินอย่างรวดเร็วเพื่อสามารถลงทุนในการเซ็นสัญญาและที่สำคัญคือเพื่อลงทะเบียนผู้เล่นใหม่

เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ บาร์เซโลน่า ได้ตกลงขายส่วนแบ่งใน บาร์ซ่า สตูดิโอ อีกจำนวน 24.5 เปอร์เซ็นต์ให้กับบริษัท ออร์เฟอุส มีเดีย ส่งผลให้จะได้เงินเข้าคลังสโมสรจำนวน 100 ล้านยูโร ซึ่งก่่อนหน้านี้พวกเขาก็ขายหุ้น 24.5% ของ บาร์ซ่า สตูดิโอ ให้กับ โซซิออส บริษัทด้านสกุลเงินคริปโต 100 ล้านยูโร และอีก 25% ให้กับ จีดีเอ ลูม่า บริษัทด้านการลงทุนของสหรัฐอีก 100 ล้านยูโร

นอกจากนี้ยอดทีมจากแคว้นคาตาลันยังได้ขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดลา ลีกา ในระยะสัญญา 25 ปีข้างหน้าให้กับ “Sixth Street” บริษัทจากอเมริกา จำนวน 25% ได้เงินมากว่า 400 ล้านยูโร รวมๆ แล้วในเวลาอันสั้นพวกเขาระดมทุนได้สูงถึง 600 ล้านยูโร

ทำให้ล่าสุดสามารถลงทะเบียนแข้งใหม่ได้ถึง 4 รายก็คือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ฟรองก์ เกสซิเย่, อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ ราฟินญ่า ซึ่งทั้งหมดจะลงสนามในเกมเปิดหัวลา ลีกา รับมือ ราโย บาเญกาโน่ ในวันเสาร์นี้ได้ ยกเว้น ฌูลส์ กุนเด้ กองหลังฝรั่งเศส คนเดียวเท่านั้นที่ต้องรอสโมสรลดค่าเหนื่อยของทีมลง ซึ่ง บาร์ซ่า มั่นใจว่าจะทำสำเร็จก่อนเส้นตายวันที่ 1 กันยายนนี้

ที่ไหนก็ไม่เหมือนบ้าน : 11 แข้งดังย้ายกลับมาตายรังทีมเก่า

ที่ไหนก็ไม่เหมือนบ้าน : 11 แข้งดังย้ายกลับมาตายรังทีมเก่า