บาร์โตเมวเฟิร์ม! ซาบี้ จะกลับมารับตำแหน่งกุนซือ ต่างดาว ในอนาคตแน่นอน

ประธาน ต่างดาวยืนยัน อดีตตำนานแข้งชาวสเปน ว่าที่กุนซือสโมสรในอนาคต

 

โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยืนยัน ซาบี้ เฮอนันเดส จะได้รับโอกาสเข้ามาเป็นกุนซือของทีมในอนาคตแน่นอน

 

อดีตกองกลางทีมชาติสเปน อย่าง ซาบี้ เฮอนันเดส ประสบความสำเร็จสุดๆ ช่วงที่เจ้าตัวอยู่ค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 1998 – 2015 ด้วยสถิติลงสนาม 767 นัดรวมทุกรายการ ยิง 85 ประตู มีส่วนสำคัญพาสโมสรคว้าแชมป์ ลาลีกา สเปน 8 สมัย, โกปา เดล เรย์ 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2 สมัย และแชมป์สโมสรโลก 2 สมัย

 

โดยปัจจุบันหลังตัดสินใจแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2014 ซาบี้ หันมารับงานกุนซือกับ อัล ซาดด์ สโมสรแกร่งลีกกาตาร์ ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2019 ก่อนมีส่วนสำคัญพาสโมสรคว้าแชมป์ กาตาร์ คัพ ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

 

ขณะเดียวกันตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เทรนเนอร์ชาวสเปน วัย 40 ปี กำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับต้นสังกัดเก่าอย่าง “อาซูลกราน่า” อยู่ด้วยเช่นเดียวกัน

 

กระทั่งล่าสุดทางฝั่ง โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ได้ออกมายืนยันว่า ซาบี้ เฮอนันเดส จะได้รับโอกาสกลับมารับงานเฮดโค้ชของทีม “ต่างดาว” ในอนาคตแน่นอน

 

“ซาบี้ จะได้เป็นโค้ชของ บาร์ซ่า แน่นอน อยู่ที่ว่าจะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง แต่ตอนนี้พวกเรายังไม่ได้มองหาโค้ชคนใหม่ พวกเราจะยังคงทำงานกับ กิเก้ (เซเตียน) ต่อไป” โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ให้สัมภาษณ์กับ TV3

 

“กิเก้ เซเตียน จะยังเป็นโค้ชของเราในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก และตลอด 2 เกมสุดท้ายใน ลาลีกา ก่อนที่เขาจะไป เรามีฤดูกาลที่น่าผิดหวังสุดๆ เราจะลงเล่นช่วงเดือนสิงหาคม และเขาก็จะยังเป็นโค้ชของเรา ถ้าเราเอาชนะ นาโปลี เราก็จะได้ไปเล่นที่ลิสบอน ทันที”