บา มั่นใจ! นิวคาสเซิ่ล ยกระดับลุ้นแชมป์แน่ยุคกลุ่มทุนซาอุฯ บริหารทีม

อดีตดาวยิงตัวเก่ง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เชี่อมั่น สโมสรเก่าของเขาจะกลายเป็นทีมลุ้นแชมป์แน่นอน ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย

 

เด็มบ้า บา เชื่อมั่น นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะกลายเป็นทีมลุ้นแชมป์แน่นอน ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย อย่าง พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์

 

ก่อนหน้ามีการเปิดเผยว่า กลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์ ซึ่งมีเจ้าชาย บิล ซัลมาน มกุฏราชกุมารแห่งราชวงศ์จากซาอุดิอาระเบีย เป็นผู้บริหาร เตรียมปิดดีลเทคโอเวอร์สโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ด้วยเงิน 300 ล้านปอนด์ ในเร็ววันนี้

 

ล่าสุดทางฝั่งของ เด็มบ้า บา อดีตศูนย์หน้าตัวเก่งของทีม “สาลิกาดง” ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า การเข้ามาบริหารทีมของกลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย จะทำให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กลายเป็นอีกหนึ่งสโมสรชั้นนำ ที่มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นทีมลุ้นแชมป์แน่นอน

 

“หากว่ามันจบลงด้วยดี ผมคงมีความสุขมากๆ เพราะ นิวคาสเซิ่ล คือสโมสรที่ผมรักมากๆ” เด็มบ้า บา เผย

 

“ผมมีช่วงเวลายอดเยี่ยมมากๆ ที่นั้น และหากว่าสิ่งนั้นจบสิ้นลง พวกเขาจะกลายเป็นอีกหนึ่งทีมระดับท็อปทันที”

 

“ผมไม่อยากพูดว่าพวกเขาจะเป็นทีมระดับท็อปหรอกนะ เพราะ นิวคาสเซิ่ล ถือเป็นทีมระดับท็อปอยู่แล้ว แต่พวกเขาจะกลายเป็นทีมระดับท็อปอีกหนึ่งทีม, สู้เพื่อลุ้นแชมป์, สู้เพื่อแชมเปี้ยนส์ลีก”

 

“มันคงกลายจะเป็นเรื่องที่สุดยอดมากๆ สำหรับทั้ง พรีเมียร์ลีก รวมไปถึงกับ นิวคาสเซิ่ล ด้วย”

 

“มันจะเป็นความท้าทายของพวกเขา”

 

“มันไม่ได้แปลว่าพวกเขาจะต้องคว้าแชมป์นะ เพราะเราเคยเห็นตัวอย่างมาแล้วกับทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งต่อสู้กับความท้าทายมาแล้วกว่า 1 ทศวรรษ และตอนนี้พวกเขากำลังมุ่งมั่นคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้”

 

“มันเป็นการแข่งขันที่ไม่ง่ายเลย และการที่คุณมีเงินมันไม่การันตีอะไรเลย หากว่าเงินมันสามารถการันตีอะไรให้คุณได้ ทีมอย่าง ซิตี้ คงมีแน่ๆ 2 แชมป์ และสโมสรอื่นๆ อย่างเช่น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คงมีมากกว่าหนึ่ง”

 

สำหรับ เด็มบ้า บา เคยอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อปี 2011 – 2013 ลงสนามให้ทีมไปทั้งหมด 58 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 29 ประตู