บิลแฮตทริค! เชียงราย ฟอร์มโหดไล่ถลุง นครราชสีมา คาถิ่น 4-0

ศึกฟุตบอลไทยลีกเกมคู่ระหว่าง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดบ้านพบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

 

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 22 ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ อัครวินท์ สวัสดี ถ่ายบอลมาที่ทางริมเส้น เอกนิษฐ์ ปัญญา เปิดบอลเข้าไปให้กับ บิล โรซิมาร์ แทรกตัวขึ้นมาโหม่งจ่อๆเข้าไป พาสิงห์ เชียงราย ออกนำไปได้ก่อน 1-0

 

ถัดมานาที 25 เชียงรายได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ไปเข้าเสียบใส่ สุริยา สิงห์มุ้ย ในกรอบเขตโทษและเสียใบเหลืองไปด้วย ก่อนที่จะเป็น บิล โรซิมาร์ ที่มารับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ส่งทีมเยือนหนีห่างออกไปอีกเป็น 2-0

 

ถัดมาแค่ 5นาที เชียงรายเกือบได้ลุ้นลูกที่ 3 และแฮตทริคของ บิล จากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา จ่ายไปที่ อัครวินท์ สวัสดี เปิดบอลเข้าไปให้กับ บิล โรซิมาร์ ได้เข้าชาจแต่บอลไปโดนหัวเข่าหลุดกรอบออกไป แต่ฝั่งนครราชสีมา บุกสวนกลับมา อับดุลฮาฟิส เปิดบอลเข้ากลางไป แต่ สรานนท์ อนุอินทร์ ออกมาพยายามชกบอล แต่ไปปะทะกับ กิตติพงษ์ วงมา แต่ไม่ได้ฟาวล์ เนื่องจากเป็นจังหวะได้เปรียบ

 

นาทีที่ 37 นครราชสีมาได้บุกขึ้นมาลุ้นบ้างจากจังหวะที่ กิตติพงษ์ วงมา รับบอลทางริมกรอบเขตโทษ ก่อนพาบอลเข้าไปเปิดเข้ากลางให้กับ เดนนิส มูริลโล่ ลองซัดจ่อๆ แต่ยังติดเซฟของ สรานนท์ นาที 42 พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล ได้บอลที่กลางสนาม ลองยิงไกลแต่บอลข้ามคานออกไป

 

หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นำของทีมเยือนที่ 2-0

 

เริ่มครึ่งหลังมานาที 57 ทีมเยือนหนีห่างไปเป็น 3-0 จากจังหวะที่ อัครวินท์ สวัสดี เปิดบอลข้ามไปให้กับ บิล โรซิมาร์ ไหลต่อให้ โชติภัทร พุ่มแก้ว ที่เติมขึ้นมาตอกส้นต่อให้กับ อัครวิน ที่วิ่งสอดมาซัดผ่านมือ แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม เข้าไปอย่างสวยงาม

 

นาทีที่ 74 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูตีตื้นจากจังหวะที่ เลอันโดร อัสซัมพ์เซา แทงบอลทะลุช่องไปให้กับตัวสำรองอย่าง ชิตชนก ไชยเสนสุรินธร หลุดเข้าไปยิงหนีมือของ สรานนท์ได้แล้วแต่ดันหลุดกรอบออกไปด้วย ทำให้สกอร์ยังคงเป็น 3-0 เท่าเดิม

 

ก่อนจบเกมช่วงทดเวลา บิล โรซิมาร์ สามารถทำแฮตทริคได้ จากจังหวะคืนหลังของ วราดร อุ่นอาจ จ่ายคืนหลังให้กับ แซมมวล แต่แตะบอลพลาดไปเข้าทาง โรซิมาร์ที่วิ่งเข้ามาบีบ ก่อนโดนฉกเข้าไปยิงทำให้สกอร์กลายเป็น 4-0ก่อนจบเกม

 

หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้และจบลงไปด้วยชัยชนะของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ดที่สกอร์ 4-0 ส่งให้พวกเขาเก็บสามแต้มเพิ่มได้เป็น 11แต้ม รั้งอันดับ 5ของตาราง ส่วนนครราชสีมา มีแค่ 3แต้ม อยู่อันดับ 14ของตาราง

 

ในขณะที่คู่ของ ชลบุรี เอฟซี ที่บุกไปเยือน พีที ประจวบ ซึ่งลงสนามเตะพร้อมกัน กลายเป็นว่าฝั่งทีมเยือนแพ้ไป 0-1 ทำให้ฉลามชลมี 9แต้ม อยู่อันดับที่ 9 ส่วนพีที ประจวบขยับขึ้นมามี 4แต้ม อันดับ 13ของตาราง

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

 

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี : แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม (GK), ยุน จุน-ซอง, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ณัฐพงษ์ สายริยา – เดชา สร้างดี , อนนต์ สมากร , นฤพล อารมณ์สวะ , อับดุลฮาฟิส บือราเฮง , เลอันโดร อัสซัมพ์เซา – เดนนิส มูริลโล่, กิตติพงษ์ วงมา

 

สำรอง: ชิตชนก ไชยเสนสุรินธร(54) , วีรวัฒน์ จิรภัคศิริ(67) , วราดร อุ่นอาจ (73)

 

สิงห์ เชียงราย : สรานนท์ อนุอินทร์(GK), ชินภัทร ลีเอาะ, บรินเนอร์, ศราวุธ อินทร์แป้น – สุริยา สิงห์มุ้ย, โชติภัทร พุ่มแก้ว, พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล, อียองแร, อัครวินท์ สวัสดี, เอกนิษฐ์ ปัญญา- บิล โรซิมาร์

 

สำรอง: ถิรายุ บรรหาร (69) , ปิยพล บรรเทา (73) , ธนะศักดิ์ ศรีใส(82)