บิ๊กโปรเจ็กต์! ชีค ยาสซิม เอาแน่ล่า เอ็มบัปเป้ หากเทคโอเวอร์แมนฯยูสำเร็จ

กลุ่มทุนจากกาตาร์ที่นำโดย ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี เตรียมทุ่มบิ๊กโปรเจ็กต์ด้วยการคว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาร่วมทัพ หากสามารถเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ

 

โดย ชีค ยาสซิม ได้ยื่นข้อเสนอครั้งสุดท้ายเพื่อขอซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมีมูลค่ามากเป็นสถิติโลก ถึง 5,000 ล้านปอนด์ รวมถึงการปลดหนี้ให้สโมสร, อัดฉีดเม็ดเงินในการเสริมทัพ ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน รวมไปถึงการใช้จ่ายเพื่อชุมชนท้องถิ่นอีกด้วย

 

ล่าสุดมีรายงานว่าเวลานี้ ยาสซิม ได้วางโปรเจ็กต์ใหญ่กับสโมสรไว้แล้ว โดยต้องการตัว เอ็มบัปเป้ ที่กำลังจะหมดสัญญากับ เปแอสเช ถึงปี 2024 ,คิงส์ลีย์ โกม็๋อง และ เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า 3 ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสมาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ทันที หากเขาสามารถปิดดีลเทคโอเวอร์สโมสรได้สำเร็จ

 

ทั้งนี้ ชีคห์ ยาสซิม เชื่อว่านี่คือข้อเสนอที่ดีสุดและเป็นข้อเสนอสุดท้ายที่เขาจะยื่นแล้ว แม้ว่าทางตระกูลเกลเซอร์จะเคยตั้งราคาไว้ที่ 6,000 ล้านปอนด์ก็ตาม ซึ่งนอกจากกลุ่มทุนซาอุฯแล้วก็ยังมี เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ที่พร้อมเทคโอเวอร์ ยูไนเต็ด เช่นกัน แต่มีมูลค่าข้อเสนอที่น้อยกว่านี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ดีแค่เปลือก : แมนฯยูกับ 7 สถิติด้านการเงินสุดช็อคในยุคเกลเซอร์

ดีแค่เปลือก : แมนฯยูกับ 7 สถิติด้านการเงินสุดช็อคในยุคเกลเซอร์