บิ๊ก ‘ยูฟ่า’ ผุดไอเดีย! ผลงานดีใน UCL ได้สิทธิ์เล่นซีซั่นถัดไปทันที

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธาน “ยูฟ่า” เสนอไอเดียทีมที่สามารถทะลุเข้าถึงรอบรอง แชมเปี้ยนส์ลีก จะได้สิทธิ์เล่นรอบแบ่งกลุ่มในซีซั่นถัดไปทันที

 

ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (UEFA) นำโดย อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ได้ออกมาเสนอไอเดียใหม่สำหรับใช้ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งถือเป็นประโยชน์อย่างมากกับบรรดาสโมสรเล็กๆ ที่สามารถทำผลงานได้ดีในการลงเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป

 

โดยเจ้าตัวอธิบายว่า ไอเดียดังกล่าวคือการที่ทีมซึ่งสามารถผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ จะได้สิทธิ์อัตโนมัติในการผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นต่อไปทันที เพื่อหลีกเลี่ยงกรณีในลักษณะของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาในถ้วย “บิ๊กเอียร์” แต่พวกเขากลับต้องมาลงเล่นตั้งแต่รอบเพลย์ออฟในปีนี้ เพื่อคว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มให้ได้ อย่างไรก็ตามไอเดียนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนพูดคุยกันเท่านั้น

 

“สำหรับไอเดียนี้ เราต้องการที่จะช่วยทีมอย่าง อาแจ็กซ์ แบบปีนี้ หรือ โมนาโก และ เลสเตอร์ ซิตี้ ในปีที่ผ่านๆมา” อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน เผยกับ The Times

 

“อาแจ็กซ์ สามารถผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้ว แต่ตอนนี้พวกเขากลับต้องขายนักเตะตัวหลักออกจากทีม เพราะพวกเขายังไม่รู้ว่าจะสามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มในซีซั่นนี้ได้หรือไม่”

 

“แต่ผมคิดว่าเราไม่ควรที่จะช่วยหลายๆทีม เพะราะมันอาจจะมากเกินไป แต่ผมคิดว่าเราควรจะช่วยเหลือบางทีมน่ะ”

 

“ไอเดียหนึ่งที่ผมคิดคือ สโมสรที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันได้ในระดับหนึ่ง จะสามารถคว้าตั๋วมาเล่นในรายการนี้ในปีหน้าได้ทันที”

 

“แต่ตอนนี้มันยังเป็นแค่การพูดคุยกันเท่านั้น เราจะมีการประชุมกันอีกครั้งวันที่ 11 กันยายน ซึ่งจะเป็นการพูดคุยกับทั้งผู้นำลีกต่าง รวมไปถึงแต่ละสโมสรด้วย”