บิ๊ก ลาลีก้า เฟิร์ม! ‘ควง ไฮ’ มีลุ้นบินทดสอบฝีเท้า อลาเบส เร็วนี้

อิวาน คอร์ดิน่า กรรมการผู้จัดการของ ลาลีก้า ประจำเอเชีย ออกมาเผยว่า เหงียน ควง ไฮ กองกลางทีมชาติเวียดนาม และ นักเตะเอเชียรายอื่น อาจมีโอกาสได้ไปทดสอบฝีเท้าบนลึกสูงสุดแดนกระทิงดุเร็วๆนี้

 

เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของทีมชาติเวียดนาม อย่าง เหงียน ควง ไฮ โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมีส่วนสำคัญพาทัพ “มังกรทอง” คว้าแชมป์ เอเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 และ ทะลุเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ 2019 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

 

โดยก่อนหน้านี้เคยมีข่าวออกมาว่า แข้งวัย 22 ปี ของ ฮานอย เอฟซี เคยตกเป็นเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของทีมในยุโรปหลายต่อหลายทีม โดยเฉพาะทางฝั่งของทีมดังจาก ลาลีก้า สเปน อย่าง อลาเบส ที่ต้องการเชิญเจ้าตัวไปทดสอบฝีเท้าเมื่อช่วงเดือนกุมภาพนธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่ข่าวคราวจะเงียบหายไป

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางฝั่งของ อิวาน คอร์ดิน่า กรรมการผู้จัดการของ ลาลีก้า สเปน ในประเทศ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออกมาเผยว่า เหงียน ควง ไฮ  และ นักเตะเวียดนามรวมไปถึงนักเตะเอเซียนรายอื่นๆ กำลังจะมีโอกาสที่จะได้เดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับบรรดาทีมบนลีกสูงสุดแดนกระทิงดุแน่นอนในอนาคตอันใกล้นี้ 

 

“มันไม่ใช่แค่ เหงียน ควง ไฮ น่ะ มันหมายถึงนักเตะเวียดนามคนอื่นๆและรวมไปถึงนักเตะเอเชียด้วยที่จะมีโอกาสไปทดสอบฝีเท้ากับทีมใน ลาลีก้า” อิวาน คอร์ดิน่า เผยกับผู้สื่อข่าว

 

“มันเป็นโอกาสที่ดีในชีวิตที่ไม่ใช่ว่านักเตะทุกคนจะได้รับมันหรอกน่ะ และถ้าหากว่าการไปทดสอบฝีเท้าไม่ได้เกิดขึ้นในปีนี้ มันก็จะต้องเกิดขึ้นแน่นอนในซีซั่นหน้า (2019/2020)”

 

นอกจากนี้ อิวาน คอร์ดิน่า ยังได้พูดถึงประเด็นของ เหงียน ควง ไฮ กับทางฝั่ง อลาเบส ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า ทางสโมสรจาก สเปน กำลังให้ความสนใจดาวเตะรายนี้จริง หลังพวกเขาประทับใจฟอร์มการเล่นของกองกลางตัวรุกทีมชาติเวียดนาม ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

 

“หลังจากที่ได้ดูฟอร์มการเล่นของ เหงียน ควง ไฮ  ทางสโมสรรู้สึกประทับใจกองกลางของ ฮานอย เอฟซี รายนี้มาก และพวกเขาก็ดูตื่นเต้นน่ะ ผมคิดว่าความสามารถและสกิลของนักเตะเอเชียมันไม่ได้ห่างชั้นกันมากนักหรอก และนี่มันก็เป็นโอกาสที่จะทำให้พวกเขาพัฒนาขึ้นไปอยู่ในการแข่่งขันที่สูงขึ้นด้วย”