ปธ.ลาลีกากังวล! หลัง 4 แข้ง เซบีย่า แหกกฏกักตัวจัดปาร์ตี้ริมสระ

ประธานฟุตบอลลีกสเปน แสดงความกังวลหลัง 4 ผู้เล่น เซบีย่า แหกกฏกักตัวจัดปาร์ตี้ริมสระว่ายน้ำ

 

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลาลีกา สเปน แสดงความกังวลหลัง 4 ผู้เล่นของ เซบีย่า แหกกฏกักตัวจัดปาร์ตี้ริมสระว่ายน้ำ พร้อมเรียกร้องให้ผู้เล่นทุกคนและทุกสโมสรมีความรับผิดชอบมากขึ้นกว่าเดิม

 

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า 4 ผู้เล่นของ เซบีย่า อย่าง ลูคัส โอคัมโปส, ฟรังโก้ วาซเกซ, ลุค เดอ ยอง และ เอเวอร์ บาเนก้า แหกกฏกักตัวของรัฐบาลสเปน จัดงานปาร์ตี้ริมสระว่ายน้ำพร้อมกับเหล่าแฟนสาวและเพื่อนๆ รวมกว่า 12 คน

 

 

ล่าสุดทั้ง 4 ราย ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านทางอินสตาแกรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทว่าทางฝั่ง ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลาลีกา สเปน ยังคงแสดงความกังวลกับการกระทำของกลุ่มนักเตะ เซบีย่า พร้อมย้ำให้ผู้เล่นทุกคนและทุกสโมสรต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นกว่าเดิม

 

“ผู้เล่นรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่พวกเขาได้กระทำ ซึ่งมันส่งผลดีนะ เพราะพวกเขาถือเป็นตัวอย่างต่อสังคมและควรระมัดระวังในสิ่งที่พวกเขาจะทำ” ฆาเบียร์ เตบาส ให้สัมภาษณ์กับ Movistar สื่อท้องถิ่นของสเปน

 

“ผมเรียกร้องไปยังผู้เล่นทุกคน เพื่อไม่ให้พวกเขามีทัศนคติแบบนั้น”

 

“คุณจำเป็นต้องระมัดระวัง เพราะมันอาจจำให้เกิดความเสี่ยงกับงานอีกหลายอย่าง”

 

“การรวมตัวที่เกิดขึ้นอาจไม่มีใครแสดงอาการออกมา (อาการของคนติดเชื้อไวรัสโควิด-19) และดูเหมือนว่าพวกเขาจะมีการสูบชิชาด้วย ดังนั้นพวกเขาจึงต้องรับผิดชอบในสิ่งที่พวกเขาได้กระทำ”

 

“มีการป้องกันความปลอดภัยในที่ซึ่งพวกเขาลงซ้อมและลงเล่น แต่สถานที่การชุมนุมเหล่านี้ทำให้ผมเป็นกังวล”

 

“พวกเราต้องมีระมัดระวังมากกว่าเดิม”

 

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศสเปน ณ เวลานี้ มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 282,852 คน รักษาหาย 196,958 คน และเสียชีวิตแล้วกว่า 28,752 ราย