ปธ. ‘หงส์’ เผย! เคยขอให้ ‘คูตี้’ อยู่กับทีมต่อเพื่อลุ้นคว้าถ้วย ‘บิ๊กเอียร์’

ทอม เวอร์เนอร์ ประธาน “หงส์แดง” ออกมาเล่าว่า เขาเคยขอร้องให้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อยู่กับทีมต่อเพื่อลุ้นคว้าแชมป์ฟุตบอลยุโรปกับทีม ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า พร้อมกับเชื่อว่า ตอนนี้ดาวเตะชาวแซมบาคงเสียดายที่ตัดสินใจไปแบบนั้น

 

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ตัดสินใจย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อ 18 เดือนก่อน ซึ่งนับตั้งแต่เขาย้ายไป “หงส์แดง” ก็สามารถทะลุผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ถึงสองปีติด ก่อนที่พวกเขาจะผงาดค้วาแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 มาคอรงได้สำเร็จด้วยการเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดทางฝั่งของ ทอม เวอร์เนอร์ ประธานสโมสร ลิเวอร์พูล ออกมาเผยว่า เขาเคยขอลองให้แข้งชาวแซมบารายนี้ตัดสินใจอยู่กับทีมต่อ และบอกกับเจ้าตัวว่าสโมสรกำลังเดินไปในทางที่ถูกต้องและเขาจะมีโอกาสประสบความสำเร็จโดยเฉพาะใรระดับฟุตบอลยุโรป แต่นั้นก็ไม่อาจเปลี่ยนใจแข้งรายนี้ได้ นอกจากนี้ เวอร์เนอร์ ยังเชื่อว่า คูตินโญ่ คงจะรู้สึกเสียดายแน่นอนที่พลาดคว้าถ้วย “บิ๊กเอียร์” กับ “หงส์แดง”

 

“ผมมีแต่เรื่องดีๆน่ะ ถ้าหากจะให้พูดถึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพราะผมคิดว่า เขาเลือกย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ก็เพราะต้องการย้ายไปอยู่กับสองทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสเปน”

 

“เราเคยขอร้องให้เขาอยู่ต่อ พร้อมกับบอกเขาว่าสโมสรของเรากำลังเดินมาในทางที่ถูกต้อง และเขาจะมีโอกาสสัมผัสกับถ้วยใไหญ่อย่าง แชมเปี้ยนส์ลีก แน่นอนที่ ลิเวอร์พูล”

 

“ผมคิดว่าเขาคงจะรู้สึกเสียดายแน่นอนที่ตัดสินใจแบบนั่นไป”