ประสบการณ์ตรง! โจนส์ แนะแข้งรุ่นใหม่ต้องรับมือกับ โซเชี่ยลให้ได้

โจนส์

แนวรับปีศาจแดงแนะนักเตะรุ่นใหม่ควรรับมือกับคำวิจารณ์บนโซเชี่ยลมีเดียให้ได้ หลังจากที่ตนประสบมาตลอด

ฟิล โจนส์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแนะนำให้บรรดานักเตะรุ่นใหม่ทั้งหลายรับมือกับการใช้งานโซเชี่ยล มีเดียที่จะส่งผลกระทบต่อจิตใจให้ได้ หลังจากที่ตนต้องพบเจอกับเรื่องเหล่านี้มาโดยตลอด

ปราการหลังวัย 29 ปีแม้จะยังคงเป็นนักเตะของ ปีศาจแดงแต่กไม่ได้รับโอกาสลงสนามอีกเลยนับตั้งแต่มีอาการบาดเจ็บไป ซึ่งเจ้าตัวมักจะตกเป็นเป้าหมายในการวิจารณ์อยู่เสมอ แถมยังถูกนำหน้าตาไปล้อเลียนบนโลกอินเตอร์เน็ตอีกด้วย

“ผมถอยออกจาก โซเชี่ยลมีเดยมานานแล้ว แต่มันก็ยังยากเพราะเพื่อนของคุณทุกคน ครอบครัวก็ยังอ่านมัน และพวกเขาสนับสนุนคุณ พวกเขาต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ” โจนส์กล่าว

“พวกเขาไม่อยากเห็นเพื่อน , สามี หรือพ่อของพวกเขาโดนฆ่าในหน้าสื่อหรือโซเชี่ยลต่างๆ ดังนั้นมันยากมากเพราะจิตใจของผมกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก มันยากแต่ก็มีบางสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ที่จะรับมือกับมัน โดยเฉพาะตลอดช่วงที่ผมอยู่กับ ยูไนเต็ด และประสบการณ์ที่คุณได้มากขึ้น คุณแก่ขึ้น คุณเรียนรู้ที่จะจัดการกับเรื่องเหล่านั้นได้ดีขึ้น”

“ผมคิดว่าสำหรับนักเตะรุ่นใหม่ที่ก้าวขึ้นมา ไม่ใช่แค่ที่ แมน ยูไนเต็ด แต่ทั้งโลกเลย มันเป็นที่ที่เป็นพิษมากที่จะก้าวเข้ามา และพวกเขาจะต้องรับมือให้ได้ในเรื่องของจิตใจ รวมถึงร่างกายด้วย”

“ผมรู้ดีในฐานะนักเตะอายุน้อย สิ่งแรกที่คุณจะทำหลังจากจบเกม คุณต้องการเห็นว่าคนพูดถึงคุณว่ายังไง และเมื่อคุณกลับมาสู่ความเป็นจริง มันไม่สำคัญหรอกว่าพวกเขาจะพูดว่าไง เพราะพวกเขาไม่ได้เป็นคนเลือกทีม”

ต่อได้ให้รีบเสีย : 5 แข้งปีศาจแดงอาจเสียฟรีในซัมเมอร์หน้า

ปีศาจแดง