ประเดิมแพ้ยับ! เชลซี 10 คนต้านไม่ไหว เจอ เวสต์บรอม ถล่มคาบ้าน 5-2

เกมพรีเมียร์ลีกคู่ระหว่าง เชลซี เปิดสนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ รับการมาเยือนของ เวสต์บรอมวิช

 

เริ่มเกมมาได้แค่ 3 นาที ทีมเยือนได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ เอ็มบาย ดิยาน จ่ายบอลไปให้กับ มาเธอุส เปเรย์ร่า ได้ลองซัดไกล แต่บอลยังติดเซฟ เมนดี้ ถัดมานาที 12 เชลซี ได้ทักทายบ้างจากจังหวะที่ มาร์กอส อลอนโซ่ กระชากเข้ากรอบเขตโทษแต่ยิงไปแฉลบ ดารา โอเช เข้ามือ แซม จอห์นสตัน ไป

 

นาที 27 เชลซี มาได้ประตูออกนำจนได้จากจังหวะฟรีคิกของ มาร์กอส อลอนโซ่ ที่ปั่นบอลข้ามกำแพงไปชนเสาออกมาให้กับ คริสเตียน พูลิซิซ เข้ามาชาจจ่อๆพาทีมออกนำไป 1-0 แต่ดีใจได้ไม่ทันไร นาที 29 ติอาโก้ ซิลวา ก็มาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

 

ก่อนจบเกมครึ่งแรกช่วงทดเวลา ทีมเยือนมาได้ประตูตีเสมอสำเร็จจากจังหวะที่ แซม จอห์นสตัน เคลียร์บอลจากแดนตัวเองมาถึง มาเธอุส เปเรย์ร่า หลุดมากระดกบอลข้ามหัว เอดูอาร์ มนดี้ เข้าไปเป็นประตูตีเสมอ 1-1 ถัดมา นาที 45+5 เวสต์บรอมมาได้ประตู แซง จากจังหวะที่ รีซ เจมส์ จ่ายคืนหลังไม่ดี บอลมาเข้าทางของ เอ็มบาย ดิยาน ไหลบอลไปให้กับ มาเธอุส เปเรย์ร่า ซัดเข้าไปเป็น 2-1 พร้อมจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

 

ครึ่งหลังเริ่มมานาที 63 ทีมเยือนมาได้ประตูนำห่างไปอีก จากจังหวะที่ มาเธอุส เปเรย์ร่า แทงบอลขึ้นมาให้กับ ดาร์เนล เฟอร์ลอง หลุดมาเปิดบอลให้กับ คัลลัม โรบินสัน ที่ลงมาเป็นสำรองซัดแบบไม่ต้องจับ เป็นประตูที่ 3 ให้กับทีมนำ 3-1

 

ถัดมานาทีที่ 68 เวสต์บรอมก็มาได้ประตูอีกจากจังหวะสวนกลับเร็วขึ้นมา เปเรย์ร่า ทำชิ่งกับ โรบินสัน หลุดไปถึง คอเนอร์ ทาวน์เซ่นด์ ไหลกลับมาให้ เปเรย์ร่า คืนไปให้กับ เอ็มบาย ดิยาน วิ่งเติมมาซัดเน้นๆสวนตัว เมนดี้เข้าไปเป็น 4-1

 

สิงห์บลูยังคงไม่ยอมแพ้นาที 71 พวกเขามาได้ประตูตีตื้นขึ้นมาจากจังหวะที่ อลอนโซ่ เติมขึ้นมาเปิดเข้ากลางให้กับ ติโม แวร์เนอร์ ไหลต่อให้กับ เมสัน เมาท์ เข้ามาชาจช่วยทีมกลับมาเป็น 2-4 ถัดมานาที 76 เชลซี เกือบได้ประตูที่ 3 จากจังหวะเตะมุมเข้ามาที่เสาแรก แวร์เนอร์ โหม่งต่อไปเสาไกลให้กับ เคิร์ก ซูม่า เข้ามาชาจแต่บอลข้ามคานออกไป

 

ก่อนจบเกมช่วงทดเวลา 90+1 ทีมเยือนมาได้ประตู ตอกฝาโรงจากจังหวะสวนกลับมา เปเรย์ร่า จ่ายบอลไปให้กับ โรบินสัน หลุดไปกระดกข้ามตัว เมนดี้ ที่พยายามออกมาตัดบอล กลายเป็นประตูที่ 5 ทำให้เกมนี้จบลงไปด้วยสกอร์ 5-2

 

นักเตะที่ลงสนาม

 

เชลซี: เอดูอาร์ เมนดี้(GK)- เซซ่าร์ อัซปิลิกูเอต้า, ติอาโก้ ซิลวา , เคิร์ก ซูม่า – รีซ เจมส์ , จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช, มาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เม้าต์, ฮาคิม ซิเย็ค – ติโม แวร์เนอร์

 

สำรอง: อันเดรส คริสเตนเซ่น(33) , เมสัน เมาท์ (46) , ไค ฮาแวร์ตซ์(72)

 

เวสต์บอรมวิช : แซม จอห์นสตัน(GK) – ดาร์เนลล์ เฟอร์ลอง, ดารา โอเช, เซมี่ อาจายี่, ไคล์ บาร์ตลี่ย์, คอเนอร์ ทาวน์เซ่นด์ – แมตต์ ฟิลลิปส์ , ไอน์สลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส, โอคาย โยคูสลู, มาเธอุส เปเรย์ร่า – เอ็มบาย ดิยาน

 

สำรอง: บรานิสลาฟ อีวานอวิช(24) , คัลลั่ม โรบินสัน (37) , เจค ลิเวอร์มอร์ (89)