ปรีวิว เอเชียนคัพ ยู23 : ทีมชาติไทย – ทีมชาติเวียดนาม : 22.00 น.

ฟุตบอล เอเอฟซี U23 เอเชียน คัพ 2022

ทีมชาติไทย – ทีมชาติเวียดนาม

รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก

วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น.

สนาม : บุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True ID

อัตราต่อรอง : เสมอ เวียดนาม

 

ผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุด
22/05/22 เวียดนาม ชนะ ไทย 1-0 (ซีเกมส์)
26/02/22 ไทย แพ้ เวียดนาม 0-1 (เอเอฟเอฟ U23)
22/02/22 เวียดนาม ชนะ ไทย 1-0 (เอเอฟเอฟ U23)
05/12/19 เวียดนาม เสมอ ไทย 2-2 (ซีเกมส์)
26/03/19 เวียดนาม ชนะ ไทย 4-0 (เอเอฟซี U23)

 

ความพร้อมก่อนเกม

ทีมชาติไทย : ทัพ”ช้างศึก” ที่เพิ่งจบศึก ซีเกมส์ ด้วยตำแหน่งรองแชมป์ เกมนี้สภาพทีมของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือของทีม จะขาด อิฟราน ดอเลาะห์ ที่เจ็บจนต้องถอนตัวก่อนแข่ง ส่วนแกนหลักรายอื่นจะมาแบบเต็มสูบนำโดย กฤษดา กาแมน กับ โจนาธาร เข็มดี เป็นแกนหลักในแนวรับ ส่วนแดนกลางใช้ ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, เบนจามิน เจมส์ เดวิส และ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร เป็นตัวสร้างสรรค์เกม ขณะที่กองหน้าส่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, พาตริก กุสตาฟส์สัน และ อชิตพล คีรีรมย์ ล่าตาข่าย

เวียดนาม : ทัพ “ดาวทอง” ที่คว้าแชมป์ซีเกมส์ ด้วยการเอาชนะไทย เกมนี้สภาพทีมของ ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ จะ ไม่มีนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด ทำให้สามารถจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงบู๊คู่แข่งได้ทุกคน โดยแกนหลักจะนำทัพโดย เหงียน เทียน ลินห์ กับ เหวียน วัน ตุง ยืนเป็นคู่หน้า เพื่อไล่ล่าประตู ส่วนกองกลางคาดว่าจะใช้ เหงียน ฮวง ดึค กับ โด ฮุง ดุง คอยทำเกมในแดนกลาง ส่วนกองหลังน่าจะส่ง เหงียน เวียด อันห์ กับ วู เทียน หลง เป็นสองแกนหลักในแนวรับเหมือนเช่นเคย

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

 

ทีมชาติไทย : นพพล ละครพล (GK), กฤษดา กาแมน, นิโคลัส เก่งเขตกิจ มิคเกลสัน, โจนาธาร เข็มดี, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, เบนจามิน เจมส์ เดวิส, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, พาตริก กุสตาฟส์สัน, อชิตพล คีรีรมย์

ทีมชาติเวียดนาม : เหงียน วาน ตรวน (GK), เหงียน เวียด อันห์, วู เทียน หลง, เหงียน ทาน บินห์, เลอ ฟาน โด, เหงียน ตัน ไต, เหงียน ฮวง ดึค, โด ฮุง ดุง, เฮือน คอง เดน, เหงียน เทียน ลินห์, เหวียน วัน ตุง

 

ทรรศนะก่อนเกม : ทัพช้างศึก ไม่มีชุดไหนในยู23 ที่พร้อมกว่านี้แล้ว เกมนี้ดวล เวียดนาม ที่เป็นจ้าวอาเซียน จะได้ล้างตากันอีกครั้ง เชื่อว่าโอกาสเสมอมีสูง

 

สกอร์ที่คาด : เสมอ 1-1