ปังครึ่งนึง : อาซาร์ กับ 6 แข้งมาดริดที่ย้ายมาพร้อมกันปี 2019

ปังครึ่งนึง : อาซาร์ กับ 6 แข้งมาดริดที่ย้ายมาพร้อมกันปี 2019

ย้อนกลับไปในตอนซัมเมอร์ปี 2019 หลายคนเชื่อว่า เอแด็น อาซาร์ คือผู้เล่นที่เหมาะสมในการแทนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ เรอัล มาดริด ตามหามาเนิ่นนาน

ไม่แปลกที มาดริดนิสต้า จะคิดเช่นนั้น เพราะตลอด 7 ปีกับ เชลซี ปีกชาวเบลเยี่ยม ประสบความสำเร็จสุดๆ ทั้งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย และยูโรป้าลีกอีก 2 สมัย เมื่อบวกกับค่าตัวระดับ 100 ล้านยูโร ยิ่งทำให้แฟนๆคาดหวังในตัว อาซาร์ มากขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ฝันกับความเป็นจริงกับตรงกันข้าม เมื่อ อดีตดาวเตะ ‘สิงห์บลูส์’ มีปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน นับตั้งแต่นั้น รวมถึงฟอร์มการเล่นที่ลดน้อยถอยลงไปเยอะ แม้คว้าแชมป์กับทีมในทุกรายการ แต่เขาก็ไม่ใช่ตัวหลักที่มีส่วนร่วมในทีมมากนัก ตลอด 4 ปีใน ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว โดยลงเล่นเพียง 76 เกม ทำไป 7 ประตูและ 12 แอสซิสต์

สุดท้าย ปีกวัย 32 ปี ก็ถูกยกเลิกสัญญากับ โลส บลังโกส ก่อนกำหนด 1 ปี ในซัมเมอร์นี้ และกลายเป็นแข้งฟรีเอเย่นต์ทันที ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนมีข่าวลือว่าเขาอาจตัดสินใจแขวนสตั๊ด หลังจากนี้ด้วย เนื่องจากภาวะหมดไฟในอาชีพค้าแข้ง

แต่ในปี 2019 ก็ไม่ได้มี อาซาร์ คนเดียว ที่ย้ายมาร่วมทัพ ราชันชุดขาว และถูกตั้งความหวังเช่นกัน และ UFA ARENA จะพาไปพบกับ 6 แข้งที่ย้ายมา เบอร์นาเบว พร้อมกับ อาซาร์ ผู้พี่ ผ่านบทความนี้กัน

 

อัลฟงส์ อเรโอล่า

Real Madrid: Alphonse Areola gives the club even more safety

ไม่รู้ทำไมนักเตะบางคนถึงกลายเป็นผู้เล่นที่ถูกปล่อยยืมตัวบ่อยๆ จนหมดโอกาสฉายแสง หรือได้โอกาสน้อยกับต้นสังกัดแม่ และสิ่งนี้น่าจะเป็นเรื่องที่ค้างคาใจของ อัลฟงส์ อเรโอล่า อย่างแน่นอน

นายด่านวัย 30 ปี ย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มา เรอัล มาดริด ด้วยสัญญายืมตัว และหลังจากนั้นก็ถูกปล่อยยืมอีก กับ ฟูแล่ม และ เวสต์แฮม ก่อนย้ายมาเป็นสมาชิกแบบถาวรของ ‘ขุนค้อน’ ในซัมเมอร์ปี 2022

โดยสาเหตุที่ มือกาวชาวฝรั่งเศส ย้ายมา เบอร์นาเบว เนื่องจากเขาไม่สามารถยึดมือหนึ่งใน ปาร์ค เดส์ แพรงส์ ได้ระหว่างปี 2017-2019 ซึ่งได้โอกาสลงเล่นสลับกับ เควิน ทรัปป์ และ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ในเวลาต่อมา

เมื่อ เคย์ลอร์ นาบาส ย้ายจาก มาดริด มาปารีส โอกาสเป็นมือหนึ่งของ อเรโอล่า ก็แทบไม่เหลือใน เปแอสเช จนต้องย้ายมา มาดริด ในฐานะอะไหล่ของ ติโบต์ กูร์ตัวส์ ซึ่งผลงานก็ไม่ได้น่าประทับใจ จนทีมจากสเปน คิดอยากซื้อขาด 

แม้ปัจจุบัน โกลวัย 30 ปี ไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นประตูระดับท็อป อย่างที่หลายคนคาดหวังในช่วงนั้น แต่อย่างน้อย เขาก็คว้าแชมป์ยุโรปกับ เวสต์แฮม มาครองได้ในฤดูกาลล่าสุด กับ ถ้วย ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก

 

เอแดร์ มิลิเตา

He has to wake up!' - Real Madrid defender Eder Militao slammed by Carlo  Ancelotti after basic error in Real Sociedad loss | Goal.com UK

เอแดร์ มิลิเตา เป็นอีกคนที่ถูกจับตามองไม่แพ้ อาซาร์ หลังย้ายจาก ปอร์โต้ มา เรอัล มาดริด ด้วยต่าตัวแตะ 50 ล้านยูโร ในปี 2019 

ณ เวลานั้น กองหลังชาวบราซิลเลี่ยน ถูกยกย่องในฐานะแนวรับอนาคตไกลในฟุตบอลยุโรป และถูกคาดหมายว่าจะกลายเป็นตัวแทนระยะยาวของ เซร์คิโอ รามอส ทว่าก็ไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้เลยในช่วง 2 ปีแรก

จนกระทั่งการมาของ คาร์โล อันเชล็อตติ มิลิเตา ก็กลายเป็นกองหลังคนสำคัญของ ‘ราชันชุดขาว’ ไปทันที พร้อมจับคู่กับ ดาวิด อลาบา ได้อย่างลงตัว จนคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในฤดูกาล 2021-22 

 

ลูก้า โยวิช

Real Madrid Striker Luka Jovic Says He Was Born to Score Goals | News,  Scores, Highlights, Stats, and Rumors | Bleacher Report

หลังระเบิดฟอร์มเก่งกับ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต เรอัล มาดริด ก็ไม่รอช้าคว้าตัว ลูก้า โยวิช กองหน้าดาวรุ่ง มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ทันที 

ทว่า อาการบาดเจ็บที่รบกวน ทำให้ หอกชาวเซิร์บ ไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งได้เลยกับ มาดริด ก่อนกลายเป็นกองหน้าสำรอง ตัวเลือกท้ายๆในทีม  จากนั้นในฤดูกาล 2022-21 ก็ถูกส่งตัวกลับไปให้ ‘อินทรีแดงดำ’ ยืมตัว แต่ผลงานก็ไม่ปังเหมือนก่อน เมื่อยิงเพียง 4 ประตูในบุนเดสลีกา

เมื่อเปลี่ยนจากยุค ซีเนดีน ซีดาน มาเป็น คาร์โล อันเชล็อตติ โยวิช ก็ไม่ตัวเลือกในแดนหน้าเช่นกัน และขายขายให้กับ ฟิออเรนติน่า ในซัมเมอร์ปี 2022 แต่ฟอร์มก็ยังไม่ดีนัก หลังยิงเพียง 6 ประตูจาก 31 นัดใน เซเรียอา

 

แฟร์กล็อง เมนดี้

Real Madrid: How Ferland Mendy impacts the defense

แฟร์กล็อง เมนดี้ เป็นอีกคนที่ถูกซื้อมาเพื่ออนาคต หลังย้ายมาจาก โอลิมปิก ลียง ด้วยค่าตัว 50 ล้านยูโร และถูกวางตัวให้เป็นทายาทของ มาร์เซโล่  

ทุกอย่างเป็นไปตามที่ ‘โลส บลังโกส’ วางแผนไว้ เมื่อ แบ็คซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส ยึดตำแหน่งตัวจริงในฤดูกาล 2021-22 และมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้า ดับเบิ้ลแชมป์ในปีนั้น

อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 27 ปี เจอปัญหาอาการบาดเจ็บในฤดูกาลนี้ แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็ยังเป็นดีลที่ประสบความสำเร็จ เมื่อเทียบกับ อาซาร์ แน่นอน

 

โรดริโก้ โกเอส

Rodrygo exclusive: Real Madrid star reveals transfer agreement with  Barcelona & admits Casemiro is 'very much missed' at Santiago Bernabeu |  Goal.com UK

แม้ได้รับการยกย่องว่าเป็น เนย์มาร์คนต่อไป แต่ โรดริโก้ โกเอส ก็ยังต้องพัฒนาอีกหลายๆด้าน หลังย้ายจาก ซานโตส มาเล่นกับ เรอัล มาดริด ในปี 2019

การทุ่มเงินกับ ดาวรุ่ง ในช่วงซัมเมอร์นั้น ถือเป็นการเดิมพันไม่น้อยสำหรับ ‘ราชันชุดขาว’ แต่อย่างน้อย ดาวเตะชาวบราซิลเลี่ยน ก็มีพัฒนาการที่ดี เมื่อเทียบกับ โยวิช ที่ย้ายมาพร้อมกัน พร้อมมีช่วงเวลาที่น่าจดจำ ทั้งการทำเพอร์เฟคต์แฮตทริก ใส่ กาลาตาซาราย ใน แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2019, ประตูชัยของเขาในเกมชนะ อินเตอร์ มิลาน ปี 2020 หรือ เหมา 2 ประตูในเกมพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปี 2022

หลังพัฒนาเรื่องความสม่ำเสมอขึ้นมา ก็ไม่มีใครสงสัยในฝีเท้าของ ปีกวัย 22 ปีอีกแล้ว หลังมีส่วนในการพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14 

 

อัลแบร์โต้ โซโร

AS USA on Twitter: "A name for the future... Real Zaragoza's promising  midfielder Alberto Soro set to sign Real Madrid deal today.  https://t.co/XMXLG2sGcp https://t.co/GgDs5s3ccu" / Twitter

หากคุณไม่ใช่แฟนบอลที่คลั่งไคล้ลูกหนังสเปนแบบเข้าเส้น คงไม่รู้จัก อัลเบร์โต้ โซโร่ เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่ง เลือดกระทิง ในเวลานั้นอย่างแน่นอน

ถึงไม่ใช่หน้ากากโซโร่ แต่เขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ และแจ้งเกิดกับ เรอัล ซาราโกซ่า ในฤดูกาลแรกของอาชีพค้าแข้ง ทำให้ เรอัล มาดริด กระชากตัวมาร่วมทีม ในปี 2019 ก่อนส่งให้ โลส มานญอส ยืมไปใช้งานต่อในฤดูกาล 2019-20

หลังกลับมาจากการยืมตัว ดาวเตะวัย 24 ปี ก็ไม่ได้ลงเล่นให้ มาดริด ชุดใหญ่ แม้แต่เกมเดียว ก่อนขายขาดให้กับ กรานาด้า ในซัมเมอร์ปี 2020 ซึ่งผลงานก็ไม่ได้ยอดเยี่ยมเท่าไหร่นัก หากเทียบกับสมัยเป็นดาวรุ่ง

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

คำคมพระเจ้า! รวม 10 วลีเด็ดซลาตัน อิบราฮิโมวิช
คำคมพระเจ้า! รวม 10 วลีเด็ดซลาตัน อิบราฮิโมวิช