ปิดฉาก 18 ปี! คิเอลลินี่ยันลาทัพอัซซูรี่หลังเกมบู๊ฟ้าขาว

ปิดฉาก 18 ปี! คิเอลลินี่ยันลาทัพอัซซูรี่หลังเกมบู๊ฟ้าขาว

แนวรับตัวเก๋า ‘อัซซูรี่’ เตรียมทีมชาติหลังเกมดวล ฟ้าขาว มิ.ย. นี้

จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังจอมเก๋าเตรียมปิดฉาก 18 ปีกับทีมชาติอิตาลีด้วยการอำลาทีมหลังจบเกมอุ่นเครื่องนัดพิเศษกับทีมชาติอาร์เจนตินาในเดือนมิถุนายนนี้

กองหลังมากประสบการณ์จาก ยูเวนตุส รับใช้ทัพ ‘อัซซูรี่’ มายาวนานตั้งแต่ปี 2004 ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 116 นัด ทำได้ 8 ประตู และประสบความสำเร็จสูงสุดในทีมชาติด้วยการคว้าแชมป์ยูโร 2020 ในซัมเมอร์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม อิตาลี ภายใต้การนำของ โรแบร์โต้ มันชินี่ พุ่งชนความตกต่ำอีกครั้งหลังตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 ทำให้ไม่ได้ไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ทำให้มีข่าวลือว่า แนวรับของ เบี่ยงโคเนรี่ พิจารณาอำลาทีมชาติในอนาคต ก่อนที่เจ้าตัวจะยืนยันว่าจะลงเล่นให้ อิตาลี เป็นครั้งสุดท้ายในเกมอุ่นเครื่องพบ อาร์เจนติน่า เดือนมิถุนายนนี้

“ถ้าผมโอเค ผมจะลงเล่นและบอกลาทีมชาติที่เวมบลีย์ ซึ่งเป็นช่วงที่ผมถึงจุดสูงสุดของอาชีพค้าแข้งแล้ว คงจะเป็นการดีที่จะบอกลาเสื้อของอัซซูรี่ด้วยการฉลองแมตช์กับเกมอาร์เจนติน่า สำหรับทีมชาติ มันจะเป็นครั้งสุดท้าย” แข้งชาวอิตาเลี่ยน กล่าวหลังเกมที่ ยูเว่ เอาชนะ ซาสซูโอโล่ 2-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

โปรแกรมต่อไปของ อิตาลี คือการลงเล่นในรายการพิเศษ ‘2022 Finalissima’ ที่ทัพอัซซูรี่ในฐานะแชมป์ยุโรป จะพบกับ อาร์เจนตินา ทีมแชมป์อเมริกาใต้ ที่สนามเวมบลีย์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

บาเยิร์นหลบไป : 10 ทีมคว้าแชมป์ลีกติดต่อกันนานสุดในยุโรป
บาเยิร์นหลบไป : 10 ทีมคว้าแชมป์ลีกติดต่อกันนานสุดในยุโรป