‘ปิเก้’ ชี้! ‘ฟาน ไดจ์ค’ คู่ควรแข้งยอดเยี่ยมยูฟ่า หลังผลงานเด่นกับ ‘หงส์’

เคราร์ด ปิเก้ ออกมาแสดงความเห็นว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค สมควรที่จะได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของยูฟ่า หลังสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ “หงส์แดง” เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

 

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล เพิ่งสามารถเบียดคู่แข่งสำคัญอย่าง คริสเตียโน้ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ผงาดคว้านักเตะยอดเยี่ยมของยูฟ่า ประจำปี 2019 มาครองได้สำเร็จ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และมีส่วนพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 6 ของสโมสรได้สำเร็จ

 

ล่าสุดทางฝั่งของ เคราร์ด ปิเก้ แนวรับทีมชาติสเปน ของยอดทีมแห่งแดนกระทิงดุอย่าง บาร์เซโลน่า ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค  สมควรที่จะได้รับรางวัลดังกล่าว หลังสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

 

“ผมมักจะบอกอยู่เสมอว่า หากผมต้องโหวตว่าใครจะเป็นนักเตะที่สุดยอดที่สุดในบรรดาพวกเขา 3 คน ผมคงต้องโหวต ลิโอเนล เมสซี่ เท่านั่น” กองลังวัย 32 ปี กล่าว

 

“ตลอด 10 ปี ที่ผ่านมา เมสซี่ คือนักเตะที่ดีที่สุดในโลก แต่ามันก็ยุติธรรมดีนะกับ ฟาน ไดจ์ค ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อซีซั่นที่แล้ว และเขาสามารถคว้ารางวัลนี้ไปคองได้สำเร็จ”

 

“มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ เกมนี้มันถูกสร้างขึ้นมาสำหรับนักเตะกองหน้า เมื่อไหร่ที่พวกเขาสามารถยิงประตูได้ เมื่อนั่นเขาจะกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ และในยามที่พวกเขายิงไม่ได้ พวกเขาก็จะเหมือนกับอื่นๆทั่วไปนี่ละ”

 

“สำหรับผู้รักษาประตู และกองหลัง มันยากกว่ามาก เมื่อคุณทำได้ดีมันก็ยังเป็นเรื่องยากนะที่ผู้คนจะจดจำคุณ แต่เมื่อไหร่ที่คุณพลาดคุณจะเป็นที่จดจำทันที”

 

“ดังนั่นมันเป็นเรื่องปกติที่กองหน้าจะมีโอกาสได้รางวัลไปครองมากกว่า”