‘ปิเก้’ เลือก ‘เมสซี่’ คือนักเตะที่สุดยอดกว่า ‘มาราโดน่า’

เคราร์ด ปิเก้ เลือก ลิโอเนล เมสซี่ เพื่อนร่วมทีม “ต่างดาว” คือนักเตะที่สุดยอดกว่า ดิเอโก มาราโดน่า

 

ทีมยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุ อย่าง บาร์เซโลน่า มีโปรแกรมนัดสำคัญที่จะต้องบุกไปเยือน นาโปลี ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ช่วงกลางสัปดาห์นี้

 

โดยล่าสุดระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมนัดดังกล่าว ทางฝั่งของ เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังตัวเก่งของทีมต่างดาว ได้ถูกตั้งคำถามจากผู้สื่อข่าวว่า ระหว่างสองสุดนักเตะชาวอาร์เจนไตน์ อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ ดิเอโก มาราโดน่า ซึ่งเคยอยู่กับ นาโปลี เมื่อปี 1984 – 1991 ใครคือนักเตะที่สุดยอดกว่ากัน ซึ่งแนวรับทีมชาติสเปน ได้เลือกเพื่อนร่วมทีมอย่าง เมสซี่ คือนักเตะที่สุดยอดกว่ารุ่นพี่อย่าง มาราโดน่า

 

 

“ทุกอย่างมันถูกพูดถึงไปหมดแล้วนะสำหรับ มาราโดน่า เขาเป็นนักเตะที่ไม่เหมือนใคร เป็นคนที่ให้อะไรไว้มากมายกับวงการกีฬา เขาเคยเล่นกับทั้ง บาร์เซโลน่า และ นาโปลี มาแล้ว เขาจะเป็นที่จดจำตลอดไป ” เคราร์ด ปิเก้ เผย

 

“อย่างไรก็ตาม หากคุณขอให้ผมเปรียบเทียบระหว่าง มาราโดน่า และ ลีโอ ผมคงเลือกความคงเส้นคงวาของ เมสซี่ นะ เมื่อพิจารณาจากความมหัศจรรย์ของเขาตลอดหลายปีที่ผ่านมา”

 

“ผมยังไม่ได้พูดคุยกับ เมสซี่ เลยนะ ก่อนที่เราจะลงเล่นกันที่สนาม ซาน เปาโล แน่นอนว่ามันคงเป็นเรื่องที่แฮปปี้สำหรับเขาที่จะได้ลงเล่นในสนามใหม่ๆ และกลายเป็นประวัติศาสตร์ของเขาด้วย”

 

“สิ่งที่สำคัญที่สุด คือการออกจากที่นี้ด้วยผลการแข่งขันที่ดี”

 

สำหรับเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ระหว่าง นาโปลี ซึ่งต้องเปิดรังเหย้า ซาน เปาโล พบกับ บาร์เซโลน่า จะลงเตะกันในคืนวันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 03.00 น.