ปืนหัวดี! โฮลดิ้ง-กาเบรียลโขกดับค้อน2-1

ปืน-ค้อน

โฮลดิ้ง และ กาเบรียล มากัลเญส ช่วยกันโหม่งคนละประตูพา ปืนใหญ่ เก็บ 3 แต้มสำคัญด้วยการบุกชนะ ขุนค้อน 2-1 คัมแบ็กท็อปโฟร์

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2565 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ที่มี 52 แต้มจาก 34 นัด เปิดสนามลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ทีมอันดับ 5 ทีมี 60 แต้มจากการลงเล่น 33 เกม

เกมนี้ เดวิด มอยส์ กุนซือของ “ขุนค้อน” ตัดสินใจพัก มิชาอิล อันโตนิโอ กองหน้าตัวเก่งเป็นเพียงตัวสำรองและให้ จาร์ร็อด โบเว่น ขึ้นไปเป็นหน้าเป้าแทน โดยมี มิชาอิล อันโตนิโอ, ซาอิด เบนราห์ม่า และ พาโบล ฟอร์นัลส์ ทำเกมสนับสนุน

ด้าน มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ชของ “ปืนใหญ่” ต้องเสีย เบน ไวท์ กองหลังตัวหลักที่บาดเจ็บไม่มีชื่อแม้กระทั้งตัวสำรอง แต่ก็ได้ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ หายเจ็บนานเกือบ 3 เดือนลงเป็นตัวจริงครั้งแรก แนวรุกยึด เอ็ดดี้ เอเคเทียห์ ก่อน อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ อีกนัด

เกมครึ่งแรกทั้งสองทีมสู้กันสูสี กว่าจะมีประตูแรกต้องรอถึงนาที 38 จากจังหวะเตะมุม บูคาโย่ ซาก้า เปิดไปจุดนัดพบให้ ร็อบ โฮลดิ้ง เทกตัวโหม่งเช็ดเสียบเสาไกลให้ อาร์เซนอล ขึ้นนำก่อน 1-0

แต่นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเจ้าบ้านมาได้เฮคืน วลาดิเมียร์ คูฟาล เปิดบอลจากขวาไปในเขตโทษเข้าทาง จาร์ร็อด โบเว่น เกี่ยวบอล 1 จังหวะก่อนเอี่ยวตัววอลเล่ย์ด้วยซ้ายผ่านมือ แรมส์เดล เสียบเสาไกลเข้าไป จบ 45 นาทีแรกเสมอ 1-1

กลับมาครึ่งหลัง อาร์เซนอล มาได้ประตูจากลูกครอสอีกครั้ง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เก็บตกลูกเตะมุมที่โดนสกัดทางด้านซ้ายก่อนโยนกลับไปให้ กาเบรียล มากัลเญส ทิ้งตัวโขกเน้นๆ โดนตัว ฟาเบียนสกี้ ปลิ้นเข้าประตูไปให้ทีมขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมทำให้จบเกม อาร์เซนอล ทำได้ตามเป้าบุกมาชนะ เวสต์แฮม 2-1 มีเพิ่มเป็น 63 คะแนนแซงหน้า สเปอร์ส กลับไปอยู่อันดับ 4 อีกครั้ง และเหลือจี้ เชลซี อันดับ 3 เหลือเพียง 3 คะแนน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด – อาร์เซน่อล : 22.30 น.