เสมอเกมแรก! ปืนสะดุดเจ๊านักบุญ1-1นำเรือแค่2แต้ม

ปืน

อาร์เซนอล เสมอเกมแรกในฤดูกาลนี้ หลังบุกไปเจ๊า เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 นำก่อนจาก ชาก้า แต่โดน อาร์มตรอง ยิงคืน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมอันดับ 15 ที่มี 11 คะแนน เปิดสนามเซนต์ แมรี่ รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงที่มี 27 คะแนน

เกมนี้ ราล์ฟ ฮาเซิ่ลฮุตเทิ่ล กุนซือเจ้าบ้านมาสู้ในระบบเก่ง 4-4-2 แนวรุกดร็อป เช อดัม เป็นตัวสำรองเลือก โจ อารีโบ ลงเป็นคู่หัวหอกกับ อดัม อาร์มสตรอง โดยมี เจมส์ วอร์ด พราวส์ คุมแดนกลาง และ โมฮัมเหม็ด ซาลิซู ดูแลเกมรับเหมือนเดิม

ด้าน มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ชทีมเยือนยึด 11 ตัวจริงจากวันที่บุกชนะ ลีดส์ เมื่อสัปดาห์ก่อน ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ ประจำการในตำแหน่งแบ็กซ้าย กรานิต ชาก้า กับ มาร์ติน โอเดการ์ด ทำเกมแดนกลาง โดยมี กาเบรียล เชซุส ยืนหน้าเป้า

เริ่มเกม อาร์เซนอล ครองบอลบุกได้ดีกว่านาที 9 กรานิต ชาก้า ทะลุขึ้นมาทางซ้ายก่อนปาดมาจุดนัดพบให้ มาร์ติน โอเดการ์ด วิ่งมาแปเล่นทางหน้าเขจตโทษหลุดเสาไกลไปนิดเดียว

หลังจากนั้น 2 นาทีทีมเยือนก็ได้เฮจนได้ เบน ไวท์ ทำชิ่งกับ บูคาโย่ ซาก้า ก่อนเป็น ไวท์ ที่หลุดมาทางขวาก่อนปาดไปตรงจุดเตะโทษให้ กรานิต ชาก้า วิ่งมายิงด้วยขวาแทรกหน้า กาวิน บาซูน่า เข้าประตูไปให้ อาร์เซนอล ขึ้นนำ 1-0

เกมรวมๆ “ปืนใหญ่” ยังทำได้ดีกว่านาที 44 มีลุ้นจบสกอร์อีกครั้ง กาเบรียล เชซุส ทำชิ่งกับ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่งัดบอลข้ามแนวรับไปให้หัวหอกแซมบ้า ได้กดเน้นๆ ในเขตโทษติดเซฟ กาวิน บาซูน่า อย่างน่าเสียดาย ทำให้จบครึ่งแรกยังนำแค่ 1-0

กลับมาครึ่งหลัง เซาธ์แฮมป์ตัน มาตามตีเสมอ 1-1 ได้ในนาที 65 โมฮัมเหม็ด เอลยูนุสซี่ จ่ายตัดหลังแนวรับทีมเยือนไปให้ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง วิ่งสอดมายิงสวนตัว อารอน แรมส์เดล เข้าประตูไป

นาที 78 คีแรน เทียร์นี่ย์ เติมเกมสุดเส้นก่อนปาดให้ มาร์ติน โอเดการ์ด วิ่งมายิงโล่งๆ เข้าประตูไปแต่ “ปืนใหญ่” อดขึ้นนำเพราะบอลจากแบ็กสกอตติช ออกหลังไปก่อนแล้ว

จบเกม อาร์เซนอล ทำได้เพียงเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 เป็นการเสมอนัดแรกในฤดูกาลนี้ และยุติสถิติไม่เสมอในพรีเมียร์ลีกไว้ที่ 27 เกมติดต่อกันนับตั้งแต่เสมอ เบิร์นลี่ย์ 0-0 เมื่อเดือนมกราคม ทำให้มีเพิ่มเป็น 28 แต้มนำ แมนฯ ซิตี้ แค่ 2 คะแนนแล้ว

11 เดือนจอด : เพราะอะไร..เจอร์ราร์ดถึงล้มเหลวกับวิลล่า

11 เดือนจอด : เพราะอะไร..เจอร์ราร์ดถึงล้มเหลวกับวิลล่า