ปืน-เรือติด2! เปิดโผ8นักเตะลุ้นแข้งยอดเยี่ยมPLมกราคม

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดรายชื่อ 8 นักเตะที่มีลุ้นรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนมกราคม โดย อาร์เซนอล และ แมนฯ ซิตี้ มีส่งเข้าประกวดมากสุด 2 รายจาก แบรนด์ เลโน่, บูคาโย ซาก้า, อิลคาย กุนโดกาน และ จอห์น สโตนส์

 

อาร์เซนอล ทำผลงานในเดือนแรกของปีได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเอาชนะ 3 เสมอ 2 ไม่มีแพ้ใครและทางด้าน เลโน่ สามารถเก็บคลีนชีตได้ถึง 4 เกม ส่วน ซาก้า ทำไป 3 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์

 

ด้าน เคร็ก ดอว์ัสัน เซนเตอร์ฮาล์ฟของ เวสต์แฮม ก็มีชื่อติดมาด้วย หลังเก็บได้ 2 คลีนชีตจาก 3 นัดที่ชนะ รวมถึงเป็นคนทำประตูชัยเหนือ คริสตัล พาเลซ และอีกหนึ่งประตูในเกมกับ ลิเวอร์พูล

 

แจ็ค กรีลิช กัปตันทีม แอสตัน วิลล่า ที่ลงเล่น 4 จาก 5 นัด มีผลงานทำแอสซิสต์ได้ในเกมชนะ นิวคาสเซิล กับ เซาธ์แฮมป์ตัน และยิงประตูได้ในเกมเจอ เบิร์นลี่ย์

 

อิลคาย กุนโดกาน ห้องเครื่องของ แมนฯ ซิตี้ ทำผลงานสุดเพอร์เฟ็กต์ ยิงได้ 5 ประตู พาทีมเก็บชัย 6 นัดรวดในช่วงเวลาที่ เควิน เดอ บรอยน์ บาดเจ็บอยู่ ส่วน จอห์น สโตนส์ เก็บไป 4 คลีนชีตจากการลงเล่น 5 เกม รวมถึงทำประตูแรกในพรีเมียร์ลีกได้ด้วยในเกมเจอ คริสตัล พาเลซ

 

ขณะที่ เจมส์ แม็ดดิสัน จาก เลสเตอร์ ก็ยิงประตูได้ทุกนัดกับชัยชนะ 3 เกมติดต่อกันเหนือ นิวคาสเซิล, เซาธ์แฮมป์ตัน และ เชลซี ก่อนปิดท้ายที่ มาเธอุส เปเรร่า จากเวสต์ บรอมวิช ที่ช่วยพาต้นสังกัดชนะ 1 เสมอ 1 ซึ่งเจ้าตัวเหมา 2 ประตูในเกมพลิกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-2 และมีชื่อบนสกอร์บอร์ดอีกครั้งในเกมเจอ ฟูแล่ม