‘ป็อกบา’ คารวะ ‘หงส์แดง’ ฟอร์มโหด! แต่ไม่อยากให้คว้าแชมป์ซีซั่นนี้

ปอล ป็อกบา ออกปากชื่นชมผลงานของทีม “หงส์แดง” แต่ย้ำชัดไม่อยากให้ได้แชมป์ในซีซั่นนี้

 

ยอดทีมแห่งเมืองเมอร์ซี่ไซด์ อย่าง ลิเวอร์พูล กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ และขยับเข้าใก้ลการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ครั้งแรกของสโมสรในรอบ 30 ปี เข้าไปทุกขณะ

 

โดยก่อนหน้านี้ 26 เกมที่ผ่านมาในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลูกทีมของ เจอร์เกนส์ คล็อปป์ เก็บแต้มไปถึง 76 คะแนน จากผลงานชนะ 25 เสมอ 1 ยังไม่แแพ้ใครเลยแม้แต่นัดเดียว และทำแต้มทิ้งห่างทีมอันดับที่ 2 อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 19 คะแนน แถมยังแข่งน้อยกว่าอีก 1 นัด

 

ล่าสุดทางฝั่งของ ปอล ป็อกบา กองกลางตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมากล่าวชื่นชมผลงานของ ลิเวอร์พูล ในซีซั่น อย่างไรก็ตามเจ้าตัวย้ำชัดว่า เขาเองไม่ต้องให้ทีม “หงส์แดง” คว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้

 

“พวกเขายังไม่แพ้ใครเลยในลีกแม้แต่เกมเดียวในซีซั่นนี้ ตอนนี้มือของพวกเขาข้างหนึ่งคงอยู่ที่ถ้วย พรีเมียร์ลีก แล้ว” ปอล ป็อกบา เผยกับ ESPN สื่อกีฬาระดับโลก

 

“ในฐานะนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทั้งสองทีมถือเป็นคู่ปรับกัน ผมไม่อยากให้พวกเขาได้แชมป์หรอกนะ”

 

“เราไม่ต้องการให้ทีมอื่นชนะนอกเหนือจากเรา แต่ในฐานะคนที่รักฟุตบอล และเคารพนักเตะของคู่แข่ง ผมอยากจะบอกว่าพวกเขาสมควรแล้วที่จะมาถึงวันนี้”

 

“พวกเขาทำผลงานได้ดีขึ้นกว่าซีซั่นที่ผ่านมา ในตอนที่พวกเขาคว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมไปถึงปีก่อนหน้านั้นด้วย (ปีที่เข้าชิงกับ เรอัล มาดริด)”