‘ป็อกบา’ พลาดโทษ! ‘ผี’ บุกนำ ‘วูล์ฟ’ ก่อนโดนยิงแบ่งแต้ม 1 – 1

ผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สำคัญศึกมันเดย์ไนท์ ระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดรังเหย้า โมลีนิวส์ สเตีเดี้ยม พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

เริ่มเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือน “ปีศาจแดง” ที่บุกมาครองบอลเหนือกว่า และพยายามเดินหน้าเขาใส่เพื่อลุ้นเอาประตูจากเข้าบ้าน แต่ผ่านไป 25 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำอะไรกันได้

 

กระทั่งนาทีที่ 27 จากโอกาสยิงครั้งแรกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมนี้ มาได้สกอร์ออกนำ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทันที จังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไหลบอลทะลุช่องเข้าไปในเขตโทษให้ อองโตนี่ มาร์กเซียล วิ่งฉีกแนวรับเจ้าบ้านเข้าไปยิงแสกหน้า รุย ปาทริซิโอ เข้าไปเป็นประตูทีมเยือนบุกนำ 0 – 1

 

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมานำ วูล์ฟแฮมป์ตัน ก่อน 0 – 1

 

ครึ่งหลังเริ่มมานาทีที่ 54 วูล์ฟแฮมป์ตัน น่าจะได้ประตูตีเสมอสุดๆ จากจังหวะที่ เจา มูตินโญ่ เปิดฟรีคิกทางริมเส้นด้านขวามาเข้าหัว ราอูล ฆิเมเนซ ได้โขกเต็มๆ แต่บอลดันไปพุ่งไปชนเสาพลาดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย

 

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นนาทีเดียว เจ้าถิ่นมาได้สกอร์ตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ รูเบน เนเวส โชว์ยิงปั้นโค้งๆจากนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งผ่านมือ ดาบิด เด เคอา เสียบเสาสองเข้าไปแบบงดงามสุดๆ เป็นสกอร์ตีเสมอ 1 – 1 นาทีที่ 55

 

นาทีที่ 68 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ คอเนอร์ โคดี้ ไปทำฟาวล์ ปอล ป็อกบา ล้มลงในกรอบ ก่อนที่เจ้าตัวจะลุกขึ้นมายิงเอง แต่บอลดันไปติดเซฟ รุย ปาทริซิโอ ช่วงให้เจ้าบ้านรอดพ้นการเสียประตูที่สองในเกมนี้

 

นาทีที่ 81 “วูล์ฟ” มาได้โอกาสลุ้นขึ้นนำบ้าง จากบอลเปิดโค้งๆของตัวสำรองอย่าง อดาม่า ตราโอเร่ มาเข้าหัว ดิโอโก้ โจต้า ได้โหม่งโล่งๆ แต่บอลเบาไปเข้ามือ ดาบิด เด เคอา รับไว้ได้สบายๆ

 

นาทีที่ 85 เป็นอีกครั้งที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน มาได้ลุ้นจากจังหวะสวนกลับเร็วทางซ้ายหลุดมาจน้ดือบถึงเส้นหลัง ก่อนเปิดมาหน้าประตูที่เสาสองให้ เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ ได้ยิงโล่งๆ แต่บอลแรงข้ามคานออกไปเยอะ

 

จบ 90 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้แค่บุกมาแบ่งแต้มกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1 – 1 ผ่านไปสองเกม “ปีศาจแดง” มี 4 แต้ม อยู่อันดับ 4 ของตาราง ขณะที่ “วูล์ฟ”  มี 2 แต้ม อยู่อันดับ 13 ของตาราง