ผมผิดเอง! พอช ป้อง เอ็มบั๊ปเป้ ฟอร์มตกเกมพ่ายโมนาโก

 

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกมาปกป้อง คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ สุดยอดดาวยิงของทีม ที่ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานในเกมที่ พ่ายคาถิ่น พาร์ค เดส แพรงส์ ให้กับ โมนาโก 0-2 ในศึก ลีกเอิง เมื่อวันอาทิตย์ พร้อมขอรับผิดชอบผลงานด้วยตัวเอง

 

 

โดย เปแอสเช ที่พ่ายในเกมลีกเอิงไปแล้วถึง 6 นัดในฤดูกาลนี้ นับเป็นผลงานแย่ที่สุดนับตั้งแต่กลุ่มทุนจาก กาตาร์ เข้ามาลงทุนเมื่อปี 2011 ซึ่งก่อนหน้านี้ เอ็มบัปเป้ ที่ทำผลงานมาสเตอร์พีซด้วยการยิงแฮททริคใส่ บาร์เซโลน่า ในเกม ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ แต่เกมนี้ผลงานของเขานั้นหายไป ซึ่งในเรื่องนี้ โปเช็ตติโน่ ได้ออกมาปกป้องดาวยิงตัวเก่งว่า

 

 

“เกมนี้ไม่ใช่แค่ คีเลียน ที่แย่ แต่มันเป็นเราทั้งทีมที่ไม่ได้อยู่ในมาตรฐาน นั่นไม่ใช่การแสดงว่าเราจะชนะอะไร แต่ผมอยากจะบอกว่าคนแรกที่ต้องรับผิดชอบคือผู้จัดการทีม และผมจะขอรับผิดชอบเอง”

 

 

“เมื่อเราต้องพบความพ่ายแพ้ คนที่สมควรต้องรับผิดชอบก็คือผู้จัดการทีม และผมขอรับเรื่องนี้เอาไว้อย่างเต็มที่ ทุกเกมนั้นแตกต่างกัน เราไม่สามารถทำผลงานแบบเดิมๆได้ในทุกคืน มันชัดเจนว่าเรายังทำได้ไม่ดีพอ โมนาโก ทำได้เยี่ยมจากโอกาส 2 ครั้ง และพวกเขาก็ได้ 2 ประตู ส่วนเราแม้จะครองบอลและได้ยิงหลายครั้ง แต่เราไมสามารถจบสกอร์ และเอาชนะคู่แข่งได้’

 

 

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป เปแอสเช เตรียมดวลกับ ดิฌง ในศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ในคืนวันเสาร์นี้