ผมมาแล้ว แอร่! บังยี ทวงบัลลังก์ท้าชิงนายกบอล-ไม่สนอายุเกินชี้ บิ๊กป้อม ยังทำงานได้เลย

“บังยี” วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล 2 สมัย ประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งอีกครั้ง ในการเลือกตั้งสมัยหน้าที่จะมีขึ้นในปี 2567

 

โดยการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คาดว่าจะมีกำหนดในเดือน เม.ย.67 หลังจากที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง หมดวาระในเดือน ก.พ.67 ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีใครประกาศตัวอย่างชัดเจน ว่าจะลงสมัครตำแหน่งในครั้งนี้อย่างเป็นทางการ มีเพียงทีคาดการณ์ว่าจะมี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี และ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย ที่พร้อมลงสมัครเท่านั้น

 

ล่าสุด วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฯ ประกาศลงชิงตำแหน่งอีกครั้ง แม้จะอายุเกินก็ตาม แต่จะร้องศาลให้คุ้มครอง เพราะมองว่ากฎไม่เป็นสากล เนื่องจากตามกฎจะให้ผู้สมัครอายุไม่เกิน 70 ปี ในวันเลือกตั้ง แต่หากเวลานั้นที่จะเลือกตั้ง คาดว่าในเดือนเมษายนปีหน้า (2567) “บังยี” จะอายุ 72 ปี

“ขอประกาศยืนยันว่าในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ครั้งหน้า ผมจะลงสมัครชิงตำแหน่งแน่นอน ผมต้องการทำให้วงการฟุตบอลไทยกลับมาคึกคัก สร้างความศรัทธาจากแฟนบอลไทยอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาภายใต้การนำของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง วงการบอลไทยค่อนข้างซบเซา ตกต่ำ ผลงานทีมชาติไม่เป็นไปตามเป้าหมาย การบริหารล้มเหลว อย่างเช่นเงินสนับสนุนสโมสร ที่ลดเงินสนับสนุน และจ่ายช้า ผมไม่เชื่อว่าจะหารายได้จากสปอนเซอร์ไม่ได้”

 

“เรื่องอายุ นี่เป็นกฎที่ตั้งมาเพื่อสกัดกั้น ไม่เป็นสากล วงการกีฬาไทย อายุเยอะๆ ก็ทำงานได้อยู่ เช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กฎข้อนี้ทุกประเทศอาเซียนไม่มี ฉะนั้นจะเอาไปเป็นข้อมูลกับศาลให้คุ้มครองด้วย”

 

“ส่วนข้อติดขัดเรื่องคดีที่ถูกฟ้องร้องทั้งหมดก็ตัดสินไปแล้ว ผมไม่ผิด ชนะทุกคดี ขณะที่ข้อบังคับคุณสมบัติที่เกี่ยวข้องทั้งเรื่องที่ต้องไม่เคยถูกสมาคมฯ ฟ้องร้อง หรือต้องไม่เคยถูกแบนจากองค์กรฟุตบอลระดับต่างๆ ในเมื่อคดีถึงที่สุดแล้ว ผมจะยื่นร้องต่อศาลให้คุ้มครองเพื่อลงสมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯ” บังยี กล่าวอย่างมั่นใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ‘บังยี’ แถลงหลังโดนตัดสิทธิ์เลือกนายกบอล พร้อมเตรียมฟ้องกลับ ‘สมยศ’