ผิดทั้งทีม! ซาฮา ป้อง แม็ค-เฟร็ด เป็นแค่แพะรับบาป

เฟร็ด

อดีตแนวรุกปีศาจแดงโดดป้องสองแข้งทีมปัจจุบันเป็นแค่แพะรับบาป

หลุยซ์ ซาฮา อดีตแนวรุกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาปกป้อง เฟร็ด และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ สองกองกลางของทีมชุดปัจจุบันที่กำลังโดนวิจารณ์อย่างหนัก ชี้เป็นแค่แพะรับบาป

โดยทัพปีศาจแดงเปิดซีซั่น 2022/23 ด้วยความพ่ายแพ้ต่อไบร์ทตัน 2-1 ซึ่งนักเตะที่โดนพุ่งเป้าวิจารณ์ไปหามากที่สุดคือนักเตะสองคนแดนกลางที่ไม่สามารถช่วยทีมได้มากนัก

อย่างไรก็ตามทางอดีตแข้งของทีมได้ออกมาแสดงความเห็นสวนกระแสว่า “มันง่ายเสมอเวลาที่จะตัดสินใครที่เล่นได้ไม่ดี ผมไม่อยากจะไปชี้เป้าแค่นักเตะ 2 คนเพราะพวกเขาได้รับการเพ่งเล็งอย่างมาก”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่เล่นฟุตบอลแบบสร้างสรรค์ตามประวัติศาสตร์ และพวกเขายังต้องสร้างสรรค์ต่อไป ดังนั้นนักเตะทั้งสองรายเลยตกเป็นเป้าวิจารณ์ ทั้งที่มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับสองคนนี้เท่านั้น มันหมายรวมถึงทั้งทีมด้วย”

“กองหน้า , ปีก และ กองหลัง ทุกคนต้องทำให้ดีกว่านี้ด้วย มันเลยไม่มีใครที่ต้องโดนเจาะจงว่าเป็นคนผิด นี้เป็นอีกปัญหาที่ไมมีใครออกมาปกป้องเพื่อนร่วมทีมเลย ผมไม่เห็นด้วย 100% กับการวิจารณ์แค่ เฟร็ด และ แม็คโทมิเนย์ เพราะพวกเขาก็มีศักยภาพเหมือนกัน”

“เมื่อพวกเขาถูกขอให้ทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ถนัด แบบนี้จะไปโทษฝีเท้าก็ไม่ถูก เราต้องยกย่องในความใจกล้าของพวกเขาด้วยซ้ำ แล้วหันมาถามหาการสนับสนุนของเพื่อนร่วมทีม”

“ในช่วงเวลานี้ รากฐานและความสมดุลในทีมมันยังไม่เพียงพอ ทุกคนต้องมีส่วนร่วม ดังนั้นผมไม่เห็นด้วยกับการไปโยนความกดดันและเสียงวิจารณ์ให้กับ เฟร็ด และ แม็คโทมิเนย์ทั้งหมด”

ผีคิดให้ดี : 5 วีรกรรมชวนปวดหัวของแม่ราบิโอต์

ผีคิดให้ดี : 5 วีรกรรมชวนปวดหัวของแม่ราบิโอต์