ผิดฟอร์ม! ปีร์โล่ รับยูเว่ ยังเล่นไม่ดีหลังหืดจับคว้าชัย

อันเดรีย ปีร์โล่ กุนซือของ ยูเวนตุส ยอมรับลูกทีมทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร หลังหืดจับกว่าจะเอาชนะ เฟเรนซ์วารอส 2-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

 

โดยเกมนี้ ยูเว่ โดนนำไปก่อนตั้งแต่นาที 19 ก่อนที่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ จะมาตามตีเสมอนาที 35 และกว่าจะได้ประตูชัยต้องรอถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 92 จาก อัลบาโร่ โมราต้า ซึ่งภายหลังเกม ปีร์โล่ ก็ยอมรับว่าลูกทีมของเขาทำผลงานได้ไม่ดี

 

 

“เราตั้งใจจะเริ่มต้นเกมด้วยทัศนคติที่แตกต่างออกไป แต่เรารู้ว่านี่เป็นเกมที่ยาก ต่างจากหน้ากระดาษที่คิดว่าจะง่ายกว่านี้ เราเล่นกันเนือยๆในช่วงเริ่มต้นเกม และต้องไล่ทำประตูตามตีเสมอด้วยซ้ำ”

 

“การเข้าเพรสซิ่งของเราไม่ดุดันเท่าที่ควร ซึ่งนั่นเป็นปกติของการที่ลงสนามมาหลายแมตช์ติดต่อกัน แต่สิ่งสำคัญคืออย่าให้มันเกิดขึ้นนานเกินไป และต้องตอบโต้กลับไป ซึ่งเราทำได้ 2-3 ครั้งในครึ่งแรก แล้วก็สามารถตีเสมอได้ ผมคาดหวังจากนักเตะมากกว่านี้ แต่เฟเรนซ์วารอส ก็ทำได้ดีจริงๆ พวกเขาเคลื่นบอลกันได้เร็ว ส่วนเราเล่นกันช้าอย่างเห็นได้ชัด ”

 

พร้อมกันนี้ ปีร์โล่ ก็วิจารณ์ อาตูร์ และ เปาโล ดีบาล่า ว่าเล่นได้ผิดมาตรฐานสุดๆ

 

“เขารั้นไปนิดในวันนี้กับการครองบอลและพยายามจ่ายทะลุขึ้นหน้าในช่วงที่เราควรจ่ายออกด้านข้างและพยายามกระจายแนวรับของ เฟเรนซ์วารอส ออกจากกันเขาควรจ่ายบอลมากขึ้นเพื่อสร้างสถานการณ์หนึ่งต่อหนึ่ง หากว่าจ่ายบอลกันช้าก็จะทำให้คู่แข่งกลับคืนตำแหน่งได้ทัน อาร์ตูร์ ไม่ได้มีวิสัยทัศน์มากนักในตอนนี้ แต่เขากำลังเรียนรู้”

 

“ส่วนดีบาล่า ก็ทำได้ไม่ดีนัก อย่างที่บอกเขาเจ็ฐมา และต้องใช้ยาช่วยมาตลอดหลายสัปดาห์ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่เขาต้องใช้เวลาซักพัก เขาไม่จำเป็นต้องก้าวข้ามขึดจำกัดในการซ้อม เพื่อค้นพบฟอร์มที่แท้จริงอีกครั้ง แต่เขาจะดีขึ้นกว่านี้แน่นอน”

 

 

สำหรับสถานการณ์เวลานี้ ยูเวนตุส มี 9 คะแนน จาก 4 นัด รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม จี การันตีผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์แน่นอนแล้ว