ผีจ้าลาก่อน! บุกพ่าย วูล์ฟส์ 1-2 ร่วง8ทีมเอฟเอ

ฮิเมเนซ และ โจต้า ซัดคนละประตูพา วูล์ฟส์ เปิดบ้านสอย ผีแดง ฉลุยเข้ารอบรองฯ เอฟเอ คัพ

 

การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทึมสุดท้าย เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2562 วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมอันดับ 7 ของพรีเมียร์ลีก เปิดสนามโมลินิวซ์ กราวน์ รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้เจ้าบ้านวาง ดิโอโก้ โจต้า และ ราอูล ฮิเมเนซ เป็น 2 ตัวความหวังในแดนหน้า ด้าน ผีแดง มาเต็ม ปอล ป็อกบา ทำเกมแดนกลาง หน้า 3 ผสาน เจสซี่ ลินการ์ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อองโตนี่ มาร์ซิยัล

 

เกมครึ่งแรกเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ครองเกมได้ดีกว่าทว่า วูล์ฟส์ ก็แพ็กเกมรับแน่นทำให้โอกาสลุ้นประตูแทบไม่มีเลย จังหวะหลาดเสียวที่สุดเกิดขึ้นในนาทีที่ 43 รูเบน เนเวส แทงทะลุช่องไปให้ ดิโอโก้ โจต้า หลุดไปเอี่ยวตัวยิงติดเซฟ โรเมโร่ ที่ออกมาบล็อกได้อย่างรวดเร็วทำให้จบ 45 นาทีแรกเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาครึ่งหลัง วูล์ฟส์ เกือบได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 53 มูตินโญ่ เปิดลูกเตะมุมไปให้เข้าหัว ฮิเมเนซ ที่โหม่งบอลเกือบจะเสียบใต้คานอยู่แล้วทว่า โรเมโร่ ผวาปัดทิ้งได้ทัน อย่างไรก็ตามนาทีที่ 70 แฟนบอลเจ้าบ้านก็ได้เฮกันลั่น มูตินโญ่ ลากแหวก 3 มาทางซ้ายก่อนเปิดไปให้ ฮิเมเนซ ที่บอลพัวพันกับแนวรับกลายเป็นดีเข้าทาง ฮิเมเนซ เอี่ยวตัววอลเลย์ตูมเดียวเข้าประตูไปให้ วูล์ฟส์ ขึ้นนำ 1-0

 

ถัดมา 6 นาที หมาป่า มาหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะโต้กลับเร็ว ดิโอโก้ โจต้า พาบอลหนี ลุค ชอว์ ก่อนกระชากไปซัดด้วยซ้ายเสียบเสาแรกอย่างเด็ดขาด นาทีที่ 82 แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบต้องเหลือผู้เล่น 10 คน ลินเดอร์เลิฟ ไปเสียบหนักใส่ โจต้า ตอนแรกผู้ตัดสินให้เป็นใบแดง แต่หลังดู VAR ก็เปลี่ยนคำตัดสินเป็นแค่ใบเหลือง ช่วงทดเจ็บ แรชฟอร์ด มายิงแฉลบเข้าประตูไปเป็นประตูปลอบใจแต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน

 

จบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านสอย ผีแดง 2-1 ตีตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

 

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
วูล์ฟแฮมป์ตัน : จอห์น รัดดี้, คอเนอร์ โคดี้, วิลลี่ โบลี่, โรแม็ง ซาอิสส์, เจา มูตินโญ่, เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์, รูเบน เนเวส, จอนนี่, แมตต์ โดเฮอร์ตี้, ราอูล ฮิเมเนส, ดิโอโก้ โจต้า
แมนฯ ยูไนเต็ด : เซร์คิโอ โรเมโร่, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, คริส สมอลลิ่ง, ลุค ชอว์, ดิโอโก้ ดาโลต์, เนมานย่า มาติช, ปอล ป็อกบา, อันแดร์ เอร์เรร่า, มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโตนี่ มาร์ซิยัล, เจสซี่ ลินการ์ด